"หมอสุกิจ" ปัดตอบ"ญัตติซักฟอกเถื่อน" ขอเวลาทีมก.ม.สภาถก

"หมอสุกิจ"  ปัดตอบ"ญัตติซักฟอกเถื่อน"  ขอเวลาทีมก.ม.สภาถก

"หมอสุกิจ" ปัดตอบญัตติซักฟอกเถื่อน ขอเวลาทีมกฎหมายสอบความถูกต้อง ชี้เปลี่ยนชื่อรมต.หลังยื่นประธานสภาทำไม่ได้ แต่เปลี่ยนชื่อก่อนยื่นก็แล้วไป

ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาฯ ให้สัมภาษณ์กรณีนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน แถลงว่า ทำหนังสือยื่นต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ตรวจสอบญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ เนื่องจากอาจขัดต่อบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ ในประเด็นผู้ร่วมลงชื่อเสนอญัตติ ว่า  เรื่องของนายสุชาติ เพิ่งมาถึงเราตอนบ่าย ฝ่ายกฎหมายยังไม่ได้ศึกษาหรือพิจารณาเลย

เมื่อถามว่า ระเบียบหรือหลักการข้อปฏิบัติ เป็นอย่างไร เพราะนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พท. ในฐานะประธานวิปฯ ฝ่ายค้าน ระบุทำนอง ว่า หากยังไม่บรรจุญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างเป็นทางการ สามารถปรับเพิ่มรายชื่อรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ตลอด  

นพ.สุกิจ กล่าวว่า วันที่รับญัตติมาถือเป็นวันสำคัญ ส่วนความเป็นมาอย่างอื่น เราก็ไม่สน เราไม่รู้

ทั้งนี้เมื่อมีผู้ร้องเรียนให้ตรวจสอบเราก็ตรวจสอบว่าญัตติถูกต้องไหม ก็แค่นั้น ถ้าร้องมาก็ไม่เพิกเฉย ก็เอาคำร้องเรียนมาตรวจสอบ

ตอนนี้ยังตัดสินไม่ได้ กำลังศึกษาข้อร้องเรียน เขาร้องเรียนกันไป แต่ทางสภาฯไม่เกี่ยว สิ่งสำคัญคือเรารับมาอย่างไร และมาเปลี่ยนรายชื่อที่เราไม่ได้อยู่แล้ว ถ้าเปลี่ยนก่อนหน้านั้นก็แล้วไป แต่พอถึงเราแล้วเปลี่ยนไม่ได้ ตนขอชี้แจงไว้เท่านี้แล้วกัน