“ก้าวไกล” กระตุกต่อมสำนึก “กนกวรรณ” พิจารณาตัวเอง ซัด “นายกฯ” นิ่งดูดาย

“ก้าวไกล” กระตุกต่อมสำนึก “กนกวรรณ” พิจารณาตัวเอง ซัด “นายกฯ” นิ่งดูดาย

“ก้าวไกล” กระตุกต่อมจิตสำนึก “กนกวรรณ” พิจารณาตัวเองหลังโดนชี้มูลผิดคดีหนุน จนท.รัฐออกโฉนดมิชอบที่ “เขาใหญ่” ขอ ม.รามคำแหง หยุดเชิญไปเป็นอาจารย์พิเศษ ซัด “บิ๊กตู่” เป็นนายกฯแต่กลับนิ่งดูดาย ลั่นต้องดำเนินคดีตรงไปตรงมา

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2565 ที่รัฐสภา นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปราจีนบุรี กับพวก กรณีสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐออกโฉนดโดยมิชอบในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี โดยอัยการส่งฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 2 รายของนางกนกวรรณไปแล้ว ส่วนนายสุนทร ยังคงหลบหนีหมายจับอยู่นั้น

นายประเสริฐพงษ์ กล่าวว่า ประเด็นการถือครองที่ดินในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี ที่มีข้อเปรียบเทียบระหว่างชาวบ้านธรรมดาที่มักจะโดนข้อหาบุกรุกและถูกจับกุม แต่นางกนกวรรณ และนายสุนทร ผู้เป็นบิดา ที่โดนข้อหาบุกรุก กลับไม่ถูกจับกุม เราจึงต้องมากระตุ้นเตือนจิตสำนึกและคุณธรรม จริยธรรมของนางกนกวรรณ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะผู้นำสูงสุดที่นิ่งดูดายปล่อยปละละเลย 

นายประเสริฐพงษ์ กล่าวด้วยว่า นางกนกวรรณอยู่ในกระทรวงที่ต้องสร้างคนและสร้างอนาคตของชาติ อีกทั้งยังเป็นอาจารย์พิเศษของมหาวิทยาลัยรามคำแหง จึงขอเรียกร้องให้มหาวิทยาลัยรามคำแหง หยุดเชิญนางกนกวรรณไปเป็นอาจารย์พิเศษ และต้องดำเนินคดีอย่างไปตรงไปตรงมา อย่างไรก็ตามนางกนกวรรณมีความมัวหมองพอสมควรที่เกี่ยวข้องกับจริยธรรมและคุณธรรมของนักการเมือง จึงอยากให้ขอให้พิจารณาตัวเองด้วย