ด่าน ตม.สระแก้ว ตรวจเข้มสกัด "สุนทร วิลาวัลย์" หลบหนีออกนอกประเทศ

ด่าน ตม.สระแก้ว ตรวจเข้มสกัด "สุนทร วิลาวัลย์" หลบหนีออกนอกประเทศ

เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว ตรวจเข้มสกัด "สุนทร วิลาวัลย์" นายก อบจ.ปราจีนบุรี ผู้ต้องหาคดีรุกป่าเขาใหญ่ฯ หลบหนีออกไปประเทศกัมพูชา

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สระแก้ว นำภาพและรายละเอียดของผู้ต้องหารายสำคัญมาติดไว้ ที่บริเวณอาคารตรวจหนังสือเดินทางผู้โดยสารขาออกราชอาณาจักรไทยและตู้ตรวจบุคคลประจำยานพาหนะ ก่อนข้ามสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา ไปยังด่าน ตม.ปอยเปต รวมทั้งร่วมกันตรวจเข้มงวดการเดินทางออกนอกประเทศมากกว่าทุกวัน เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการหลบหนีออกไปประเทศกัมพูชาของ นายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี อดีตรัฐมนตรีและ ส.ส.ปราจีนบุรี หลายสมัย ผู้ต้องหาในคดีรุกป่าเขาใหญ่ หลังเจ้าหน้าที่กองปราบบุกค้นสถานที่ 5 จุดใน จ.ปราจีนบุรี แต่ไม่พบตัว และมีกระแสข่าวว่าหลบหนีมาซุกตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี คาดว่าอาจมาหลบซ่อนอยู่ในพื้นที่ของผู้มีอิทธิพลใน จ.สระแก้ว เพื่อเดินทางออกไปยังประเทศกัมพูชา

 

ด่าน ตม.สระแก้ว ตรวจเข้มสกัด "สุนทร วิลาวัลย์" หลบหนีออกนอกประเทศ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ที่บริเวณเครื่องคอมพิวเตอร์ภายในห้องตรวจหนังสือเดินทางเพื่อตรวจสอบใบหน้าบุคคล ได้เขียนกำกับว่า หากเจ้าหน้าที่พบบุคคลตามภาพ จะเดินทางออกไปกัมพูชาให้รีบแจ้งผู้บังคับบัญชาทันที ขณะที่ พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว กล่าวว่า กรณีของ นายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี ที่หลบหนีหมายจับคดีสนับสนุนเจ้าหน้าที่ออกโฉนดที่ดินรุกป่าเขาใหญ่ ซึ่งคดีหมดอายุความแล้วเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.65 ก็ตาม แต่ก็ยังมีคดีอื่นๆ ที่ยังไม่หมดอายุความอีกหลายคดี ทาง ตม.จว.สระแก้ว จึงเข้มงวดบุคคลที่เดินทางออกนอกประเทศ เพื่อป้องกันการหลบหนีออกไปกัมพูชาต่อเนื่อง

 

ขณะเดียวกัน กองร้อยทหารพรานที่ 1302 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ซึ่งดูแลพื้นที่บรเวณด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึกและใกล้กับตลาดโรงเกลือ ได้นำกำลังออกลาดตระเวนบริเวณแนวชายแดนตามช่องทางธรรมชาติ ตั้งแต่ริมคลองลึกบริเวณตลาดผักท้ายตลาดโรงเกลือ ไปจนถึง ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ เพื่อป้องกันการลักลอบหลบหนีตามช่องทางธรรมชาติ ด้วยเช่นกัน