ผบ.ตร.เผยตามล่าหา "สุนทร" แห้ว! คดีรุกป่าเขาใหญ่หมดอายุความแล้ว

ผบ.ตร.เผยตามล่าหา "สุนทร" แห้ว! คดีรุกป่าเขาใหญ่หมดอายุความแล้ว

ตามล่าจับตัว "สุนทร" แห้ว! คดีหนุน จนท.รัฐออกโฉนดที่ดินรุกป่า "เขาใหญ่" หมดอายุความแล้ว "ผบ.ตร." เผยยังคงติดตามตัวต่อ สั่งหมายจับไปที่ สตม.-สถานีตำรวจทั่วประเทศแล้ว

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามหาตัวนายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปราจีนบุรี ที่หลบหนีหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 2 ไม่ไปรายงานตัวต่ออัยการ เพื่อส่งฟ้องศาล คดีถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดฐานร่วมกับสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐออกโฉนดที่ดินในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี โดยมิชอบ โดยจะหมดอายุความในวันที่ 13 มิ.ย. 2565 เวลา 16.30 น. นั้น

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2565 เวลา 17.00 น. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการติดตามตัวนายสุนทรว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีได้ แต่ยังคงติดตามตัวอยู่ตามหมายจับของศาล

พล.ต.สุวัฒน์ กล่าวอีกว่า คดีนี้เป็นอำนาจการสอบสวนหลักของ สำนักงาน ป.ป.ช. ก่อนที่จะทราบว่าออกหมายจับเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2565 และนายสุนทรหลบหนีไป ขณะนี้ได้ส่งหมายจับไปที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง และสถานีตำรวจทั่วประเทศแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายสุนทร แม้คดีสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐออกโฉนดที่ดินรุกป่าเขาใหญ่จะหมดอายุความแล้ว แต่ยังมีกรณีที่ดินที่ อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เหตุเกิดเมื่อปี 2555 เรื่องนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เป็นเจ้าของเรื่อง และดำเนินการส่งไปที่อัยการสูงสุด (อสส.) แล้ว โดยคดีนี้ยังไม่หมดอายุความแต่อย่างใด