"อนุทิน" ไม่หวั่น มีชื่อถูกซักฟอก จ่อยึดเป็นเวทีแจงข้อเท็จจริง

"อนุทิน" ไม่หวั่น มีชื่อถูกซักฟอก จ่อยึดเป็นเวทีแจงข้อเท็จจริง

"อนุทิน" นำประชุม ส.ส.ภท. ปัดหารือ กรณี "กนกวรรณ" พร้อมไม่หวั่น มีชื่อเป็น 1 ในรมต.​ถูกฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ มองเป็นเรื่องดี มีเวทีชี้แจงข้อเท็จจริง

        ที่รัฐสภา มีการประชุมส.ส.พรรคภูมิใจไทย โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย ส.ส.ของพรรค ทั้งนี้ นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมว่า เป็นการประชุมตามปกติของพรรค ที่จะมีการประชุมในช่วงเช้าก่อนเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อกำหนดแนวทาง และรับฟังความเห็นของส.ส. ซึ่งไม่มีเรื่องของนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ อยู่ในวาระการประชุมพรรค

 

 


      เมื่อถามถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจคณะรัฐมนตรี (ครม.) คาดว่าแนวโน้มจะมีชื่อรองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ด้วย นายอนุทิน กล่าวว่า แค่แนวโน้มหรือ เหมือนจะจองที่นั่งไว้แล้ว  ทั้งนี้ตนมั่นใจว่าสามารถชี้แจงได้ และถือเป็นเรื่องดีที่จะได้คลายข้อสงสัยในการให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องต่อสาธารณชน ตนจะได้ชี้แจงโดยใช้ข้อมูลที่ถูกต้องอย่างเต็มที่ 


      “ข้อกล่าวหานั้นจริงหรือเท็จ ผมจะได้ใช้โอกาสนี้ชี้แจง ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุขที่ผมดูแลอยู่ ผมก็ทำงานร่วมกับข้าราชการทุกคน และผมก็ดูทุกเรื่อง” นายอนุทิน กล่าว

     
      เมื่อถามว่า มั่นใจว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า การทำงานระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ทำบนสปิริตของคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยยึดประชาชนเป็นหัวใจ เป็นศูนย์กลาง ซึ่งเป็นไปตามนั้น
 

 

        
     เมื่อถามถึงจุดยืนของพรรคภูมิใจไทยต่อการลงมติต่อพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)แก้ไขประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่...) พ.ศ.... หรือ ร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม ฉบับที่ส.ส.พรรคก้าวไกล นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องโหวตตามมติวิปรัฐบาลที่ขอให้ไม่รับหลักการ เพราะเนื้อหาในร่างดังกล่าวเป็นเรื่องละเอียดอ่อน มีส.ส.บางท่านที่มีข้อจำกัดด้านศาสนา ขณะเดียวกันมีประเด็นของคนรุ่นใหม่ ต้องหาจุดลงตัว  อย่างไรก็ตาม การลงมติเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.แต่พรรคต้องหารือกันก่อนร่วมประชุม ไม่ใช่ว่าจะโน้มน้าวกันทุกเรื่อง หากจะมี ส.ส.พรรคโหวตสวนมติพรรคก็เป็นเอกสิทธิ์ โดยเชื่อว่าจะไม่กลายเป็นปัญหาการทำงานร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาล.