"นายกฯ" ส่งสัญญาณทิ้งทวน อัดงบลงพื้นที่ ขอบคุณพรรคร่วม ข้องใจ สื่อสนแต่ 3ป.

"นายกฯ" ส่งสัญญาณทิ้งทวน อัดงบลงพื้นที่ ขอบคุณพรรคร่วม ข้องใจ สื่อสนแต่ 3ป.

"นายกฯ" ส่งสัญญาณทิ้งทวน เผย "ครม." อนุมัติงบลงพื้นที่ อื้อ ขอให้ดู ปชช. ได้อะไรจากรัฐบาล ขอบคุณ "พรรคร่วม" ที่อยู่กันมาจะครบเทอม ข้องใจสื่อ ทำไมต้องสนใจ "3ป."

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมครม. ว่า ที่ประชุม ครม. อนุมัติก่อสร้างปรับปรุงซ่อมแซมถนนที่อยู่ในความรับผิดชอบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ที่เสียหายจากอุทกภัยจำนวน 625 แห่ง รวม 889 โครงการ ใน 40 จังหวัด วงเงินรวม 2.2 พันล้านบาท 

นอกจากนั้น ยังได้อนุมัติโครงการจำเป็นเร่งด่วนสำหรับกลุ่มจังหวัดภาคใต้อันดามัน ได้แก่ภูเก็ต สตูล ตรัง พังงา กระบี่ จำนวน 6 โครงการ วงเงินรวม 338 ล้านบาท เหล่านี้คือสิ่งที่รัฐบาลทยอยอนุมัติไปเรื่อยๆ ตามงบประมาณที่มีอยู่ หากตรงไหนมีปัญหาเรื่องงบประมาณก็มาดูงบกลาง วันนี้ร่อยหรอไปทุกทีแล้ว รวมถึงงบเงินกู้ด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้ย้อนดูประชาชนได้อะไรจากรัฐบาล รัฐบาลจะให้อะไรต่อไป ก็ต้องดูเงินของรัฐบาลด้วยว่ารายได้จากไหน ไม่เช่นนั้น ก็จะขัดแย้งไปหมด ยังมีอีกหลายโครงการหลายมาตรการที่กำลังพิจารณา เรายึดถือประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง จะได้ก้าวผ่านปัญหาไปได้อย่างดีที่สุด มีมาตรการรองรับความเสี่ยง มีแผนเผชิญเหตุต่างๆ ทุกวันนี้รัฐบาลเร่งทำทุกประเด็นอย่างเต็มที่ในเวลาที่เหลืออยู่

นายกฯ กล่าวว่า ขอขอบคุณครม. และส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมดที่อยู่กันมา 3ปี จะ 4ปีอยู่แล้ว เราทำอะไรหลายอย่างไปได้ด้วยดี ไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น 

"สื่อก็ถามกันได้ทุกวัน จะกี่ ป.ก็ไม่รู้ และมีกี่ ป. กี่ อ. ก็มีหมด ทำไมจะต้องสนใจแค่ 3 ป.ก็ไม่รู้” นายกฯ กล่าว

เมื่อถามว่า แสดงว่า อ. มีสิทธิใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เป็นสิทธิตามประชาธิปไตย มันก็อยู่ที่ฉัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายกฯ ให้สัมภาษณ์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ยืนอยู่ข้างหลังนายกฯ