"ออน" ขอ "ประยุทธ์" ประกาศไม่ตัดงบบำนาญข้าราชการ

"ออน" ขอ "ประยุทธ์" ประกาศไม่ตัดงบบำนาญข้าราชการ

"ส.ว.ออน" ถาม "พิธา" ปมเสนอตัดบำนาญข้าราชการ พร้อมสอนความสำคัญของการมีข้าราชการ พร้อมวอน "ประยุทธ์" ประกาศไม่ตัดงบบำนาญข้าราชการ

          นายออน กาจกระโทก ส.ว. หารือต่อที่ประชุมวุฒิสภา  โดยตั้งคำถามไปยังนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ต่อกรณีที่เสนอให้ตัดงบประมาณส่วนของเงินบำนาญข้าราชการ เพราะกรณีดังกล่าวสร้างความช้ำชอกให้กับข้าราชการบำนาญทั้งประเทศ เพราะถูกมองว่าเงินที่จ่ายเป็นบำนาญนั้นไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ เป็นปัญหา ต่อการพัฒนาประเทศ ทั้งที่คนที่รับราชการต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่า 25 ปี ทั้งนี้ข้าราชการถือเป็นข้าแห่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทำงานต่างพระเนตร ทำงานเพื่อส่วนรวม เสียสละ อดทน ทำงานให้ประชาชนอยู่ร่มเย็นเป็นสุข อีกทั้งมีส่วนสำคัญต่อการขับเคลื่อนประเทศ  การศึกษา เศรษฐกิจ การเมือง คิดเป็นมูลค่าไม่สามารถประมาณได้ 

        นายออน หารือเรียกร้องไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้ความมั่นใจว่าจะไม่ลดเงินเดือนข้าราชการบำนาญ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้มีความสุขและภาคภูมิใจเนื่องจากขณะนี้ข้าราชการบำนาญเสียขวัญ กังวลว่าฝ่ายการเมืองจะลดงบประมาณส่วนค่าบำเหน็จบำนาญของข้าราชการ ทั้งนี้ข้าราชกการบำนาญฝากมาว่าหากจะลดงบประมาณราจ่ายประเทศ จากการตัดเงินบำเหน็จบำนาญ ขอให้ตัดส่วนของข้าราชการฝ่ายการเมืองก่อน.