"นิพนธ์" ไม่กังวล ป.ป.ช. ยื่นฟ้องคุณสมบัติความเป็น รมต.

"นิพนธ์" ไม่กังวล ป.ป.ช. ยื่นฟ้องคุณสมบัติความเป็น รมต.

"นิพนธ์ บุญญามณี" รมช.มหาดไทย ชี้แจงล่าสุดกรณี ป.ป.ช. จ่อยื่นฟ้องคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรี ลั่นไม่มีความกังวลใดๆ

ภายหลังศาลปกครองตัดสินให้จ่ายชำระหนี้ค่ารถอเนกประสงค์ จำนวนกว่า 70 ล้านบาท รวมดอกเบี้ยนั้น หลังจากนี้มีแนวโน้มว่า คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะยื่นฟ้อง นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ถึงคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรี นั้น

 

 

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้(10 มิถุนายน 2565) ที่ ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ภายหลังมีการออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีฮั้วประมูลรถอเนกประสงค์ของ อบจ.สงขลา ในคดีที่ 1 และคดีที่ 2

 

ซึ่งหลังจากนี้หาก ป.ป.ช. มีการยื่นฟ้อง นายนิพนธ์ บุญญามณี เปิดเผยว่า ไม่ได้มีความกังวลใดๆ เพราะ ป.ป.ช.ชี้มูลว่าผมผิดมาตรา 157 ซึ่งมีหลักในการขาดคุณสมบัติคือเรื่องทุจริต 2 แต่ตนถูกชี้มูลเกี่ยวกับการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่มิใช่ทุจริต
 

 

 

ทั้งนี้ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุต่ออีกว่า ส่วนกรณีฝ่ายค้านจะเปิดศึกอภิปรายฝ่ายรัฐบาลนั้น ถือเป็นเรื่องปกติระบอบประชาธิปไตย ตนไม่คิดว่าเป็นเรื่องแปลกประหลาดหรือตื่นเต้นอะไร ปีละครั้งในสมัยประชุม รัฐบาลกับฝ่ายค้านต้องทำงานร่วมกันในสภาฯ รัฐบาลต้องพร้อมชี้แจงต่อพี่น้องประชาชน

 

ข่าวโดย วิกันดา ขันธ์แก้ว