"เสรีพิศุทธ์" จองอภิปรายไล่ "ประยุทธ์" เชื่อหากไม่มีแจกกล้วย ล้มรัฐบาลได้

"เสรีพิศุทธ์" จองอภิปรายไล่ "ประยุทธ์" เชื่อหากไม่มีแจกกล้วย ล้มรัฐบาลได้

เสรีพิศุทธ์ มั่นใจ ฝ่ายค้าน ล้มรัฐบาล ในศึกซักฟอกได้ หากไม่มีการแจกกล้วย เย้ย คนไม่ทำงาน รอเก็บกล้วยไว้กินตอนแก่

          พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา ว่า ตนจะอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 151 ซึ่งพรรคฝ่ายค้านจะยื่นญัตติต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ วันที่ 15 มิถุนายนนี้ เบื้องต้นคาดว่าการอภิปรายจะเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม ทั้งนี้ตนมั่นใจว่าการอภิปรายไม่ไว้วางในครั้งนี้จะล้มรัฐบาลได้ หากไม่มีกล้วย แต่ปัจจุบันพบว่าฝั่งรัฐบาลมีมือมากกว่า และมีกล้วยอีก ดูอย่างมติที่ออกมาตอนพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ที่ผ่านมา ถ้าไม่มีกล้วยไม่ผ่านแน่นอน ตอนนี้สภาเสียหายหมด รับกล้วยรับอะไรกัน งานไม่ทำ เขาคงคิดว่าครั้งสุดท้าย หากล้วยไว้กินก่อนตอนแก่

         “ก่อนอภิปรายงบก็ร่อแร่ พรรคเศรษฐกิจไทยก็ไม่เอา แต่ก็ยังมายกมือให้ ไว้ใจไม่ได้ กลับกลอกไปมาปากก็พูดไปแบบนั้น แต่พอตัดสินใจก็กลับไปเหมือนเดิม ต้องเอาอย่างผมตรงไปตรงมา” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว 


           เมื่อถามว่า หากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ ผ่านไปได้ แสดงว่าจะอยู่ครบเทอมใช่หรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า มีประเด็นว่าพล.อ.ประยุทธ์อยู่ครบ 8 ปีแล้วหรือไม่ ที่จริงหากเป็นนายกฯ 2 สมัยก็ครบ 8 ปีแล้ว แต่ยังดื้อด้าน ชอบทำสถิติหรือ จอมพล ป. พิบูลสงคราม อยู่ 8 ปี แต่พล.อ.ประยุทธ์จะเอา 12 ปี ดังนั้น จะครบเทอมหรือไม่ ตนไม่อยากพูด ศาลจะตรงไปตรงมาเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวาก็ไม่รู้ ศาลไปทางไหน สภาไปทางไหน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไปทางไหน ก็ดูได้จากตอนพล.อ.ประยุทธ์ถวายสัตย์ไม่ครบ ซึ่งชัดเจนว่าผิดรัฐธรรมนูญ บ้านเมืองเรามีปัญหาได้คนแบบนี้มาปกครอง ก็อย่าไว้ใจเขามาก มาอยู่ฝั่งประชาธิปไตยกันบ้าง