"นิโรธ" โวเสียงรัฐบาลมั่นคง มั่นใจผ่านฉลุย "ศึกซักฟอก"

"นิโรธ" โวเสียงรัฐบาลมั่นคง มั่นใจผ่านฉลุย "ศึกซักฟอก"

ประธานวิปรัฐบาล เมินฝ่ายค้านิ "เด็ดหัวสอยนั่งร้าน" โวเสียงรัฐบาลมั่นคง-แข็งแรง ไม่สะเทือน "3ป." พร้อมมั่นใจรัฐบาลผ่านฉลุย "ศึกซักฟอก"

ที่รัฐสภา  นายนิโรธ สุนทรเลขา  ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)  และ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงกรณีพรรคร่วมฝ่ายค้านประกาศ ยุทธการ “เด็ดหัวสอยนั่งร้าน” ยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล จำนวน 10 คน โดยมีชื่อของ “ 3ป.” รวมอยู่ด้วย  ว่า ตนเชื่อมั่นว่าทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ทราบดีอยู่แล้วว่าได้ทำงานอะไรไปบ้าง ซึ่งเรื่องที่ระมัดระวังมากที่สุด คือ การทุจริต และพร้อมรับฟังเสียงท้วงติงในการทำงาน

เมื่อถามว่า มั่นใจว่าจะสามารถคุมเสียงเพื่อรักษาเก้าอี้รัฐมนตรีได้หรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า ดูจากการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 วาระแรก ที่ผ่านมา ก็น่าจะทราบว่าผลออกมาอย่างไร

“เราไม่จำเป็นต้องมาประสานเสียงโชว์ ไม่ต้องมาตีปี๊บอะไร ยืนยันพรรคร่วมรัฐบาลยังมั่นคงแข็งแรงอยู่และจับมือกันเหนียวแน่น เพราะฉะนั้นเสียงของรัฐบาลไม่มีอะไรน่ากังวล”

เมื่อถามย้ำว่า คิดว่าจะมีเสียงเท่าไหร่ดูแลรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายได้ นายนิโรธ   กล่าวว่า เหมือนเดิม แต่อาจจะเซอร์ไพร์สมากกว่าการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 2566 ก็ขอให้รอดู และมองว่าการกระทำของฝ่ายค้านเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องและควรให้เกียรติผู้นำของแต่ละพรรค เรายังไม่เคยไปกล่าวหาว่าอะไรหัวหน้าพรรคเขาเลย