“ดร.บิล” อัดเลื่อนลอย ปูดข่าว”จุรินทร์”ขวางลดราคาน้ำมัน ยันไม่เคยพบเอกชน

“ดร.บิล” อัดเลื่อนลอย ปูดข่าว”จุรินทร์”ขวางลดราคาน้ำมัน ยันไม่เคยพบเอกชน

"อิสระ" หัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัยปชป. ซัดข้อกล่าวหาเลื่อนลอย ปูด "จุรินทร์" ขวางการลดราคาน้ำมันไม่เคยพบบ.น้ำมันยักษ์ใหญ่

นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการ ในฐานะประธานคณะกรรมการเศรษฐกิจทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีมีการพาดพิงถึงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคปชป. เรื่องลดราคาพลังงาน ว่า ประเด็นเรื่องที่มีผู้กล่าวอ้างว่า "มีผู้ใหญ่จากกระทรวงพลังงาน อยากจะปรับลดราคาน้ำมัน แต่นายจุรินทร์ขวางไว้" นั้น

ขอชี้เเจงว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง และเป็นการกล่าวเลื่อนลอย ตนได้สอบถามนายจุรินทร์โดยตรงแล้ว นายจุรินทร์ยืนยัน ไม่เคยไปพบเจอบริษัทน้ำมันใดๆ เพื่อพูดคุยเรื่องนี้ตามที่มีการกล่าวพาดพิง 

อีกทั้งกฎและระเบียบราชการแผ่นดินต่างๆ ก็กำหนดอำนาจหน้าที่ชัดเจนให้มีกฎหมายเฉพาะที่เกี่ยวกับโครงสร้างราคาน้ำมัน ถึงได้มีกระทรวงพลังงานมาควบคุมกำกับดูแลเรื่องนี้โดยตรง 

“หากในอนาคตเป็นจริงก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ปัจจุบันนายจุรินทร์ยังไม่ใช่นายกรัฐมนตรี รวมถึงไม่ใช่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน คงไม่สามารถไปสั่งเรื่องพลังงานหรือราคาน้ำมันได้ แต่ถ้าจะสั่งได้จริง 

เชื่อว่า นายจุรินทร์ คงจะอยากสั่งชัดๆว่า ให้กระทรวงพลังงานรีบๆพิจารณาลดราคาน้ำมันให้คนไทย เพราะคนไทยกำลังเดือดร้อนเรื่องราคาน้ำมัน ที่เป็นต้นทางของปัญหาความทุกข์ยากของประชาชนขณะนี้ อันเป็นสาเหตุหลักสำคัญทำให้ราคาสินค้าทุกชนิดปรับตัวสูงขึ้นด้วย”