24 ปี กกต.มุ่งทำหน้าที่สุจริต-โปร่งใส จัดเลือกตั้งมืออาชีพ เทียบชั้นสากล

24 ปี กกต.มุ่งทำหน้าที่สุจริต-โปร่งใส จัดเลือกตั้งมืออาชีพ เทียบชั้นสากล

“เลขาธิการ กกต.” ลั่น 24 ปี กกต.มุ่งมั่นทำหน้าที่ด้วยความสุจริต โปร่งใส เที่ยงธรรม ชอบด้วยกฎหมาย สมกับทุกภาคส่วนให้ความสำคัญ ลั่นลุยพัฒนาองค์กรจัดเลือกตั้งแบบมืออาชีพ เทียบชั้นสากล

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2565 นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวเนื่องในโอกาสวันสถาปนาสำนักงาน กกต. ครบรอบ 24 ปี ภายใต้แนวคิด “24 ปี กกต. มาตรฐานการจัดการเลือกตั้ง” ว่า ตลอดระยะเวลา 24 ปี สำนักงาน กกต.ไม่เคยหยุดนิ่ง เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย แม้ว่าจะต้องเผชิญกับสถานการณ์หรือภาวะวิกฤตินานับประการที่ยากจะหลีกเลี่ยงได้ ทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 การเปลี่ยนแปลงของรัฐธรรมนูญและกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ความขัดแย้งและความแตกต่างทางความคิดทางการเมือง ทำให้เกิดความสับสนความเคลือบแคลงใจมากขึ้น รวมไปถึงการโจมตีการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้งและสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จากผู้เสียประโยชน์อันส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์

เลขาธิการ กกต. กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามคณะกรรมการ กกต. และสำนักงาน กกต.ยังคงยืนหยัดทำงานด้วยความสุจริต โปร่งใส เที่ยงธรรมและชอบด้วยกฎหมายให้สมกับที่ทุกภาคส่วนให้ความสำคัญกับการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้งและสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งเป็นอย่างมาก 

“สำนักงาน กกต.จึงมุ่งเน้นการพัฒนาอย่างต่อเนื่องให้ทันต่อความท้าทายต่างๆ อยู่เสมอ เพื่อให้มีความก้าวหน้าไม่หยุดนิ่ง เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์และความท้าทายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต บนเส้นทางสู่ องค์กรจัดการเลือกตั้งมืออาชีพเป็นที่ยอมรับในระดับสากล” นายแสวง กล่าว