“ชัชชาติ-45 ส.ก.” รับใบรับรองจาก กกต. ฝากขอบคุณ “ศรีสุวรรณ” บอกเดี๋ยวเจอกัน

“ชัชชาติ-45 ส.ก.” รับใบรับรองจาก กกต. ฝากขอบคุณ “ศรีสุวรรณ” บอกเดี๋ยวเจอกัน

“ชัชชาติ” พร้อม 45 ส.ก. เข้าใบรับรองจาก กกต. บอกให้เรียก “อาจารย์” เหมือนเดิมไม่ต้องมี “ท่าน” ยันเหลือเงินใช้ 90 ล้านไม่เป็นไร เพราะนโยบายไม่ใช้เงินเยอะ ฝากขอบคุณ “ศรีสุวรรณ” ที่ช่วยตรวจสอบ มีโอกาสเดี๋ยวเจอกัน ด้าน เลขาฯ กกต.ย้ำทำตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 2565 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) พร้อมด้วยสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) รวม 45 ราย เข้ามารับใบรับรองจาก กกต. หลังจากสำนักงาน กกต.ประกาศรับรองเมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2565 ที่ผ่านมา โดยมีนายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต.ให้การต้อบรับ และมอบใบรับรองแก่นายชัชชาติ และ ส.ก. 45 ราย โดยระหว่างที่ ส.ก.แต่ละรายขึ้นไปรับใบรับรองนั้น ได้จับมือกับนายชัชชาติ ต่างแสดงความยินดีที่ได้รับตำแหน่งด้วย

นายแสวง กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้ว่าฯ กทม. และส.ก. ท่านได้รับเสียงมหาชน ต้องไปทำหน้าที่ตามที่ได้เสนอต่อประชาชน ขอให้ท่านทำหน้าที่ได้สำเร็จตามที่ได้เสนอไว้ เพราะประชาชนคาดหวังไว้ ขอบคุณท่านและผู้สมัครทุกคนทั้งที่ไม่ได้อยู่ที่นี่ ที่ได้ร่วมกับ กกต. ทำให้การเลือกตั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตั้งแต่เริ่มสมัคร หาเสียง จนประกาศผล การหาเสียงครั้งนี้เป็นไปด้วยความสร้างสรรค์ มีรูปแบบที่แตกต่างออกไปจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ทำให้การเลือกตั้งเป็นที่สนใจ และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

“กกต.ตั้งขึ้นมาเพื่อทำหน้าที่ตามกฎหมาย ไม่ได้ตั้งขึ้นมาเพื่อทำตามความต้องการของผู้ใด สิ่งที่เราทำทุกอย่างเป็นเรื่องที่ต้องถูกต้องตามกฎหมาย เราทราบความรู้สึก และกระแสของสังคมทุกการเลือกตั้ง ความรู้สึก หรือกระแสไม่ได้ทำให้เราต้องละเลยความถูกต้องตามกฎหมาย ความถูกต้องวันนี้ ถูกต้องเมื่อวานนี้ อนาคตก็ถูกต้อง ไม่ว่าผู้แพ้ หรือผู้ชนะก็ต้องการความถูกต้อง เราทำงานด้วยความไม่ได้หวั่นไหว และไม่ได้น้อยใจกับการทำงานแต่อย่างใด เราทำทุกอย่างไปตามกฎหมาย” นายแสวง กล่าว

ขณะที่นายชัชชาติ กล่าวขอบคุณทุกคนทั้งเจ้าหน้าที่ กกต.และ ส.ก.

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้ตื่นเต้นหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า ไม่ตื่นเต้นเลย เมื่อถามย้ำว่านี่เป็นการใส่สูทครั้งแรกเลยหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า ใส่หลายหนแล้ว

ส่วนกรณีงบประมาณของ กทม.เหลือเพียง 90 ล้านบาทจะเพียงพอหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า เดี๋ยวให้รองผู้ว่าฯ กทม.ไปดู แต่ไม่เป็นไร เพราะนโยบายตัวเองไม่ได้ใช้เงินเยอะ

ผู้สื่อข่าวถามแซวว่า ต่อไปนี้จะเรียกอาจารย์ไม่ได้แล้ว ต้องเรียกท่าน นายชัชชาติ กล่าวทันทีว่า “เรียกอาจารย์เหมือนเดิมแหละครับ” ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า งั้นเรียกท่านอาจารย์ผู้ว่าฯ กทม. นายชัชชาติ รีบกล่าวทันทีว่า “เรียกอาจารย์นั่นแหละ ไม่ต้องมีท่านหรอก”

เมื่อถามว่า ขณะนี้ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย อยู่ในรายการของช่อง มีอะไรฝากถึงหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า ขอบคุณที่ช่วยกรุณาตรวจสอบทุกอย่างให้เรียบร้อย เดี๋ยวมีโอกาสคงได้เจอกัน