"ประวิตร" สั่ง ยกเครื่อง "พปชร." เตรียม เลือกตั้ง ปึ้ก "ประยุทธ์" เสี้ยมไม่แตก

"ประวิตร" สั่ง ยกเครื่อง "พปชร." เตรียม เลือกตั้ง ปึ้ก "ประยุทธ์" เสี้ยมไม่แตก

"ประวิตร" เรียก "แกนนำพปชร." ถก ที่ป่ารอยต่อฯ สั่ง ยกเครื่องครั้งใหญ่ ตั้ง วอร์รูม ปั้นนโยบาย ปรับปรุงงานโซเชียล คัดตัวผู้สมัคร ส.ส. เตรียมพร้อม "เลือกตั้ง" ลั่น ไม่มีทางเสี้ยมให้แตก "ประยุทธ์" คุยกันทุกวัน ไม่มีเรื่องเป็นหัวหน้าพรรคแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เมื่อเวลา 16.30 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เรียกประชุมแกนนำพรรคระดับรัฐมนตรี และกรรมการบริหารพรรคบางส่วน ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ โดยใช้เวลานานเกือบ 2 ชั่วโมง โดยมีการหารือกันหลายเรื่อง รวมถึงการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งทั่วไป การคัดตัวผู้สมัคร ส.ส.ในแต่เขต มีการแบ่งหน้าที่รับผิดชอบให้กับแกนนำพรรคกำกับดูแลแต่ละภาค มีการกำชับให้อบรมผู้สมัคร ส.ส. เตรียมนโยบาย การหาเสียง และให้แต่ละเขตตั้งวอร์รูม และมีวอร์รูมใหญ่ที่พรรค พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าวอร์รูมใหญ่ และให้มีการปรับปรุงงานโซเชียลมีเดียของพรรคครั้งใหญ่ 

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมยังได้ให้แต่ละพื้นที่ไปเตรียมเรื่องใช้ช่องทางโซเชียลมีเดีย เพื่อเตรียมความพร้อมเลือกตั้ง โดยพล.อ.ประวิตร ได้ย้ำในที่ประชุมว่า ให้ทุกคนดำเนินการตามแผนให้ชัดเจนและรายงานให้ทราบเป็นระยะ ซึ่งจะมีการประชุมติดตามทุก 2 สัปดาห์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่งของการประชุม พล.อ.ประวิตร ได้พูดถึงกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคและเป็นหัวหน้าพรรคแทนว่า คุยกับพล.อ.ประยุทธ์ ทุกวัน ไม่ได้มีอะไร และไม่ได้คุยกันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะมาเป็นหัวหน้าพรรค

"อยู่ด้วยกัน รักกัน ไม่ได้มีอะไร มาเสี้ยมให้แตกทำไม ไม่มีทางเสี้ยมให้แตกกันได้ เพราะผมอยู่ด้วยกันมานานตั้งแต่นายกฯ เป็นร้อยตรี" พล.อ.ประวิตร ระบุ 

ทั้งนี้ แกนนำพรรคบางส่วนยังพูดถึงต้นตอของข่าวดังกล่าวที่ถูกปล่อยออกมาว่า เป็นการปล่อยจากสมาชิกพรรคคนหนึ่ง ซึ่งถือว่าไม่เป็นผลดีต่อภาพลักษณ์ของพรรค ทำให้เกิดภาพความขัดแย้งระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับพล.อ.ประวิตร