ย้ำ! ทุกคนยังต้องใส่ "หน้ากากอนามัย" ชี้จะถอดต้องรอ "ศบค." เคาะ

ย้ำ! ทุกคนยังต้องใส่ "หน้ากากอนามัย" ชี้จะถอดต้องรอ "ศบค." เคาะ

โฆษกรัฐบาล เผยการถอด "หน้ากากอนามัย" ต้องรอการตัดสินใจจาก "ศบค." นายกฯ เน้นให้รอบครอบคำนึงความปลอดภัยด้านสุขภาพของประชาชน ขณะนี้ ยังต้องขอทุกคนสวมใส่แมสก์ วันนี้(7 มิ.ย.65) พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 2,224 ราย

วันนี้ (7 มิถุนายน 2565) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีผ่อนคลายมาตรการจะให้มีการถอด "หน้ากากอนามัย" ในพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ "ศบค." ได้มอบนโยบายให้มีการปรึกษาหารือและเตรียมความพร้อมในเรื่องนี้ไว้แล้ว 

หากสถานการณ์ยังดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็จะดำเนินการตามลำดับขั้นตอนต่อไป  ที่สำคัญคือ เพื่อให้ประชาชนประกอบอาชีพได้อย่างปกติและทำให้เศรษฐกิจขับเคลื่อนต่อไปได้  ทั้งนี้ การออกมาตรการต้องมีการวิเคราะห์และประเมินผลจาก ศบค. ก่อน ไม่สามารถประกาศโดยพลการได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ย้ำว่าการจะออกมาตรการต่าง ๆ ต้องมีความรอบครอบ รัดกุม และดำเนินอย่างเป็นขั้นตอน สอดคล้องกับการแพร่ระบาดในแต่ละพื้นที่ โดยคำนึงถึงสุขภาพและความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ในขณะนี้ ทุกคนยังต้องสวม "หน้ากากอนามัย" เว้นระยะห่าง ล้างมือ ตามปกติ ในส่วนมาตรการผ่อนคลายอื่น ๆ ให้ติดตามข่าวสารจากทางศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เพื่อให้ได้รับข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วนและไม่เกิดความสับสน

สำหรับ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 วันนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 2,224 ราย จำแนกเป็น ผู้ป่วยในประเทศ 2,224 ราย ผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 0 ราย ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 20 ราย ผู้ที่กำลังรักษาตัว 26,889 ราย และมียอดผู้ที่หายป่วยกลับบ้านแล้ว 4,824 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วย ยืนยันสะสมตั้งแต่ 1 ม.ค. 65 จำนวน 2,245,578 ราย จำนวนผู้ที่หายป่วยสะสมจำนวน 2,247,744 ราย จำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 725 ราย