"2ส.ส.งูเห่า เพื่อไทย" พร้อมถูกขับพ้นพรรค "นิยม" ตอบชัด อยากอยู่ "ภูมิใจไทย"

"2ส.ส.งูเห่า เพื่อไทย" พร้อมถูกขับพ้นพรรค "นิยม" ตอบชัด อยากอยู่ "ภูมิใจไทย"

จักรพรรดิ์-นิยม แจงเหตุผลโหวตสวนมติพรรค เพราะไม่เห็นด้วย - ใช้เอกสิทธิของส.ส. โหวตรับร่าง เพราะเห็นแก่ประชาชน พร้อมยอมรับหากถูกขับพ้นพรรค

         นายจักรพรรดิ ไชยสาสน์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีลงมติรับหลักการร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ซึ่งสวนทางกับมติพรรคเพื่อไทย ว่า เหตุผลที่ตนลงมติรับหลักการเพราะไม่เห็นด้วยกับมติพรรคเพื่อไทยที่ขัดกับวัฒนธรรมการลงมติในอดีตที่หากไม่เห็นด้วยจะงดออกเสียง และตนมองว่าไม่ถูกต้อง อีกทั้งการลงมติของตนเป็นไปตามเอกสิทธิของส.ส. ส่วนที่พรรคเพื่อไทยเตรียมตั้งกรรมการสอบตนนั้น ตนพร้อมชี้แจงและจะขอตั้งคำถามกลับด้วยว่า ทำไมพรรคเพื่อไทยถึงมีมติให้โหวตไม่รับหลักการซึ่งขัดกับวัฒนธรรมการโหวตกฎหมายงบประมาณโดยคำถามนี้เป็นคำถามที่มาจากประชาชน และหากมติพรรคขับตนให้พ้นพรรค ตนยินดีรับบทลงโทษ แต่พรรคต้องมีความชัดเจนตอบคำถามข้อสงสัยของตนให้ได้เช่นกัน 

 

            "ผมมองว่าเป็นเรื่องน่าแปลกที่พรรคโหวตไม่รับหลักการ แต่กลับไปร่วมเป็นกมธ.วิสามัญ  ดูแล้วไม่ค่อยดี ไม่เคยปรากฏมาก่อน  ผมมีเอกสิทธิที่จะลงมติได้ เพราะไม่ใช่พนักงานบริษัทที่ใครจะมาสั่งอะไรได้ แต่มาจากประชาชนจึงมีเอกสิทธิในการโหวต" นายจักรพรรดิ์ กล่าว

         เมื่อถามถึงอนาคตทางการเมือง นายจักรพรรดิ์ กล่าวว่า ตามที่มีข่าวว่าตนจะไปสังกัดพรรคไทยสร้างไทยนั้น ตนตอบไม่ได้ตอนนี้ ขอให้เป็นเรื่องอนาคต

 

          ขณะที่ นายนิยม ช่างพินิจ ส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย ฐานะ 1 ใน 7 ส.ส.​ที่โหวตสวนมติพรรคเพื่อไทย ให้เหตุผลว่าตนไม่เห็นด้วยกับมติพรรค เพราะมองว่า ร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ เป็นเรื่องประโยชน์ของประชาชน

 

         นายนิยม ยังตอบคำถามถึงอนาคตทางการเมือง ว่า จะไม่อยู่กับพรรคเพื่อไทยอีก และจะไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทย เพราะตนฐานะส.ส.อยากทำงานให้ประชาชน

 

         "เป็นฝ่ายค้านไม่มีงบประมาณลงพื้นที่ไปช่วยแก้ปัญหาให้ชาวบ้านได้ ถ้าเป็นรัฐบาลอย่างน้อยก็ช่วยประสานของบประมาณไปแก้ไขปัญหาได้ จึงตัดสินใจไปร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย ถ้าพรรคจะมีมติขับออกจากส.ส.ก็พร้อมรับมติพรรค" นายนิยม กล่าว.