‘ชัชชาติ’ ร้อนแรงกลางงานเลี้ยงสถานทูตอังกฤษ

‘ชัชชาติ’ ร้อนแรงกลางงานเลี้ยงสถานทูตอังกฤษ

ถ้าจะพูดถึงผู้ชายที่ฮอตที่สุดในประเทศวินาทีนี้คงไม่มีใครเกิน “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไปไหนมาไหนมีแต่คนรุมขอถ่ายรูป ล่าสุดในงานเลี้ยงสถานทูตอังกฤษเมื่อคืนที่ผ่านมา

สถานเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักร ประจำประเทศไทย จัดงานเฉลิมฉลองการครองสิริราชสมบัติครบ 70 ปีของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 หรืองานแพลตินัม จูบิลี ที่โรงแรมโฟร์ซีซันส์เมื่อเย็นวันศุกร์ (2 มิ.ย.) งานนี้แขกเหรื่อมากันคับคั่งทุกวงการ ตั้งแต่วงการทูต นักการเมือง นักธุรกิจ ทหาร เอ็นจีโอ นักวิชาการ ศิษย์เก่าอังกฤษ สื่อมวลชน ฯลฯ สารพัด บรรยากาศเป็นไปด้วยความครึกครื้นเพราะอังกฤษกับไทยมีสายสัมพันธ์อันดีกันมาช้านาน 

หลังจากเปิดงานด้วยเพลงสรรเสริญพระบารมี บริกรทยอยเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่ม แขกเหรื่อทักทายกันฉันมิตร แต่จู่ๆ ผู้สื่อข่าวก็สังเกตว่า “เกิดเหตุผู้คนรวมกลุ่มกันอย่างผิดปกติ” ปรี่เข้าไปดู อ๋อ... เขารุมถ่ายรูปผู้ว่าฯ ชัชชาตินี่เอง เข้ามางานตอนไหนไม่รู้ แต่มาแล้วกลายเป็นจุดสนใจของคนทั้งงานไปโดยปริยาย จะไม่สนใจได้ไง ผู้ชายอาไร้...  มีแต่คนรุมถ่ายรูป หนึ่งในนั้นคือสาวใหญ่ไฮโซชื่อก้องฟ้าเมืองไทย เธอกับเพื่อนคู่หูเพียรแอ็คท่ากับผู้ว่าฯ รูปแล้วรูปเล่า เท่าที่สังเกตด้วยสายตา น่าจะกดไปแล้วไม่น้อยกว่าห้ารูป จากนั้นคนอื่นๆ ก็ผลัดเปลี่ยนกันเข้ามา

“ผู้ชายคนนี้เป็นใครเหรอ” สาวใหญ่ชาวตะวันตกตั้งคำถามผู้สื่อข่าวกรุงเทพธุรกิจที่ยืนสังเกตการณ์อยู่เงียบๆ 

 “อ๋อ.. เขาเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนใหม่ที่เพิ่งได้รับการเลือกตั้งมาไง ดังสุดๆ เลยนะตอนนี้ ใครๆ ก็อยากขอถ่ายรูป คุณไปถ่ายรูปกับเขาสิ” ผู้สื่อข่าวให้ข้อมูล สาวใหญ่ได้ยินคำตอบถึงกับอ้าปากค้าง แล้วพุ่งพรวดเข้าไปหาผู้ว่าฯ ชัชชาติทันที ไม่สนใจว่าเขากำลังแอ๊คท่าถ่ายรูปอยู่กับแฟนคลับสาวอีกคนหนึ่ง กลายเป็นเฟรม “เราสามคน” โดยไม่ได้ตั้งใจ 

“Like a superstar!!!” หญิงชาวต่างชาติอีกคนที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์ร้องอุทานกับเพื่อนที่มาด้วย 

ผู้สื่อข่าวกรุงเทพธุรกิจก็ไม่ไปไหน เพียรเฝ้าสังเกตอากัปกริยาของแฟนคลับที่ทยอยเข้ามาขอถ่ายรูป ทั้งสาวใหญ่ สาวเล็ก หนุ่มน้อย หนุ่มใหญ่ และชาว LGBTQ+ สมกับที่เป็น pride month ขณะที่ทีมงานชัชชาติคอยมาสะกิดว่าใกล้ได้เวลากลับแล้ว แต่จะกลับยังไงล่ะ แฟนคลับยังรอคิวอีกเพียบ ระหว่างนั้นเอกอัครราชทูตหญิงสุดเท่ห์แห่งวงการเดินเข้ามาด้วยดวงตาเปล่งประกาย เห็นได้ชัดว่าเป้าหมายของเธอคือผู้ว่าฯ ชัชชาติ เธอเข้าไปทักทายและเซลฟี่อย่างสนิทสนม น่าจะกดไปประมาณสามรูป ทั้งคู่คุยกันอยู่ครู่หนึ่ง เดาว่า หลังจากนี้น่าจะมีความร่วมมืออะไรดีๆ ระหว่างกันเพราะทูตหญิงคนนี้ขึ้นชื่อเรื่องไอเดีย

 เห็นความฮอตฮิตของชัชชาติแบบนี้ ใครไม่รู้นึกว่ามางานฉลองเลือกตั้ง!!!  อย่างไรก็ตาม คนที่ไม่รู้จักชัชชาติก็มี อย่างอุปทูตยุโรปรายหนึ่ง ยืนมองเหตุการณ์อย่างงงๆ 

“ผู้ชายคนนี้เป็นใครกัน” 

“อ๋อ.. เขาเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนใหม่ที่ชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์มาไง ดังสุดๆ เลยนะตอนนี้  คุณน่าจะถ่ายรูปกับเขานะ มา.. เอามือถือมา ฉันไปถ่ายให้” ผู้สื่อข่าวอาสา พร้อมเดินนำอุปทูตไปหาผู้ว่าฯ ชัชชาติ ท่ามกลางแฟนคลับคอยคิวอีกเพียบ  ถ้ารอตามคิวไม่รู้ว่าอุปทูตจะได้ถ่ายรูปคู่เมื่อไหร่ งานนี้ต้องมีแทรกคิว

"คุณชัชชาติคะ  นี่อุปทูตประเทศ...." ผู้สื่อข่าวรีบคว้าแขนอุปทูตเข้ามาแนะนำตัวแล้วรีบถ่ายรูปให้ทันทีสามรูป ทั้งคู่คุยกันครู่หนึ่งก่อนเปิดโอกาสให้แฟนคลับรายถัดๆ ไป

“ขอบคุณนะครับที่ลงข่าวให้เรามาตลอด แล้วยังช่วยถ่ายรูปให้ผมอีก” อุปทูตกล่าวขอบคุณ 

‘ชัชชาติ’ ร้อนแรงกลางงานเลี้ยงสถานทูตอังกฤษ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ กับ มาร์ค กูดดิ้ง เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย 

 

ที่เล่ามาเป็นแค่ส่วนหนึ่งของบรรยากาศงานเลี้ยง เรียกได้ว่ากว่าผู้ว่าฯ ชัชชาติจะออกจากห้องแกรนด์บอลรูมได้ต้องถ่ายรูปกับแฟนคลับตั้งแต่ประตูเข้างานยันประตูออกงาน ไปถึงโถงทางเดินก็ยังต้องแวะถ่ายรูปรายทาง ไฮโซสาวใหญ่คนเดิมยังตามมาถ่ายรูปไม่หยุด 

กระแสนิยมแบบนี้บอกเลยว่า ไม่ใช่มาเพราะฟ้าประทานหรือโชคช่วย แต่มาจากเสียงของประชาชน 1,386,215 คะแนน นี่คือเสียงสวรรค์!!! อันเป็นที่มาของกระแสชัชชาติฟีเวอร์ในวันนี้ และผู้คนในแวดวงนักการทูตได้ประจักษ์แล้วด้วยสายตาของตนเอง