กกต.สายไหม้ต่อเนื่อง! ปชช.ระดมโทรผ่านสายด่วน 1444 บี้ถามรับรอง “ชัชชาติ”

กกต.สายไหม้ต่อเนื่อง! ปชช.ระดมโทรผ่านสายด่วน 1444 บี้ถามรับรอง “ชัชชาติ”

กกต.สายไหม้ต่อเนื่อง! ประชาชนระดมแห่โทรผ่านสายด่วน 1444 ตั้งแต่เมื่อวานยันวันนี้ ไล่บี้ถามจะรับรอง “ชัชชาติ” เป็น “ผู้ว่าฯ กทม.” หรือไม่

เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (สำนักงาน กกต.) ที่จะมีการประชุมของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในเวลา 13.30 น. โดยมีวาระการพิจารณารับรองนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นผู้ชนะการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) หรือไม่ เนื่องจากถูกร้องเรียนเกี่ยวกับป้ายหาเสียงที่นำไปรีไซเคิลเป็นกระเป๋า และการปราศรัยลักษณะดูถูกระบบราชการ

โดยตั้งแต่ช่วงเช้าเมื่อสำนักงาน กกต.เปิดทำการ มีประชาชนจำนวนมากโทรศัพท์ผ่านสายด่วน กกต. 1444 เพื่อสอบถามและระบายความรู้สึกว่า ที่ประชุม กกต.จะรับรองนายชัชชาติเป็นผู้ว่าฯ กทม.วันนี้หรือไม่ เหตุใดไม่ประชุมตั้งแต่เช้า มีการประชุมแล้วหรือไม่ ทำไม กกต.ยังไม่รับรอง เป็นต้น

ทั้งนี้หลายสายที่โทรร้องเรียนผ่านสายด่วน กกต. 1444 พบว่า ส่วนใหญ่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย แต่เจ้าหน้าที่พยายามรับฟัง และชี้แจงว่า กกต.จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องนี้ในเวลา 13.30 น. และคงจะมีผลอย่างใดอย่างหนึ่งออกมา ขอให้ติดตามข่าวทางสื่อมวลชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2565 ที่ประชุม กกต.เลื่อนการพิจารณารับรองนายชัชชาตินั้น ในวันดังกล่าวมีประชาชนโทรศัพท์เข้ามาสอบถามและระบายความรู้สึกผ่านสายด่วน กกต. 1444 อย่างต่อเนื่องเช่นกัน