"วิษณุ" เผย ให้รอ "กกต." ประชุมวันนี้ รับรอง "ชัชชาติ" เป็น ผู้ว่าฯกทม. หรือไม่

"วิษณุ" เผย ให้รอ "กกต." ประชุมวันนี้ รับรอง "ชัชชาติ" เป็น ผู้ว่าฯกทม. หรือไม่

"วิษณุ" แจง จัดสรรงบฯ ให้ "กกต." แล้ว กว่า 3 พันล้าน ใช้จัดเลือกตั้ง ไม่ต้องระบุเป็นรายการใน ร่างพ.ร.บ.งบฯ ชี้ หากไม่พอขอ "งบกลาง" ได้ เผย ให้รอ การรับรอง "ชัชชาติ" จะประชุมวันนี้ เชื่อ ไร้ปัญหากรอบเวลา

นายวิษณุ​ เครืองาม​ รองนายกรัฐมนตรี​ กล่าถึงกรณีวิพากษ์วิจารณ์ว่าการจัดสรรงบประมาณให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง​ (กกต.) นั้นไม่มีงบฯในการเลือกตั้ง​​ว่า​ มีการตั้งข้อสังเกตนี้ในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณครั้งแรกเมื่อหลายเดือนมาแล้ว ซึ่งสำนักงบประมาณ ได้ชี้แจงว่าเนื่องจากงบประมาณของกกต. ได้มีการจัดตั้งไว้ให้ทุกปี เนื่องจากไม่รู้ว่าจะเกิดการเลือกตั้งขึ้นเมื่อไหร่ จะได้มีการจัดสรรไปแล้วกว่า 3,000 ล้านบาท เพราะฉะนั้น เมื่อยังไม่ได้ใช้ก็ยังไม่ต้องเอามาใส่ไว้ 

ทั้งนี้ หากมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นไม่ว่าเมื่อใดก็ตามกกต. ก็สามารถนำเงินส่วนนี้มาใช้ได้ ซึ่ง3,000 ล้านบาท ก็น่าจะเพียงพอ หากไม่เพียงพอก็สามารถขอจากงบกลางได้ จึงไม่ต้องระบุเป็นรายการเอาไว้ในร่างพระราชบัญญัติงบประมาณ พร้อมกับยืนยันว่ามีงบในการจัดการเลือกตั้งอย่างแน่นอน เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการจัดสรรงบไว้เมื่อ 1-2 ปีก่อน

ส่วนกรณีที่กกต.ยังไม่รับรองนายชัชชาติ​ สิทธิ​พันธุ์​ เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครนั้น จะมีปัญหาอะไรหรือไม่​ นายวิษณุ​ ระบุว่า ขอให้รอเนื่องจากกกต.จะประชุมหารือในวันนี้อยู่แล้ว​ 

เมื่อถามว่า จะไม่มีปัญหาอะไรใช่หรือไม่ในเรื่องกรอบเวลา นายวิษณุ​ ยืนยันว่าไม่มี เป็นอำนาจของกกต.