“บิ๊กโจ๊ก” ขีดเส้น2วันสอบบ่อนเรือนไทยร้อยล้าน แหล่งฟอกเงินนักการเมือง

“บิ๊กโจ๊ก” ขีดเส้น2วันสอบบ่อนเรือนไทยร้อยล้าน แหล่งฟอกเงินนักการเมือง

“บิ๊กโจ๊ก” ขีดเส้น 2 วันสอบคลิปแฉเปิดบ่อนเรือนไทยร้อยล้านแหล่งฟอกเงินนักการเมือง ยอมจ่ายส่วยทุกวงการทั้งปกครอง-ตำรวจ ร้อนถึงผู้ว่าฯจ.ตรัง ออกหนังสือสั่งการตรวจสอบข้อเท็จจริง

จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปผ่านโซเชียล ฯอ้างว่าที่ จ.ตรังมีการเปิดบ่อนการพนันขนาดใหญ่เป็นบ้านเรือนไทยที่มีรายได้จากการเก็บค่าต๋งนับล้านบาทต่อวัน รวมถึงมีการจ่ายส่วยให้ข้าราชการทั้งฝ่ายปกครองและตำรวจขึ้นแท่นเป็นแหล่งฟอกเงินให้กับนักการเมืองทั้งระดับชาติและระดับท้องถิ่น รวมถึงระบุว่าเจ้าของบ่อนซื้อรถเบนซ์ให้ระดับผู้ว่าราชการจังหวัดด้วย  

30 พ.ค.65 ล่าสุดที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอกันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช.ผบ.ตร.)ลงพื้นที่ติดตามคดีนี้ด้วยตัวเอง โดยมีตำรวจสังกัดกองบัญชการตำรวจภูธรภาค9เข้าร่วม อาทิ พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี รองผบช.ภ.9 , พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง , เจ้าหน้าที่ฝ่ายกำกับการสืบสวนสอบสวนประจำ บช.ภ.9 

 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช.ผบ.ตร.)เปิดเผยว่า ได้เปิดดูคลิปที่ปรากฎตามสื่อต่างๆแล้ว พร้อมสั่งให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งหากพบว่าเป็นการเปิดบ่อนจริง มีการกระทำความผิดจริง ก็ต้องมีการลงโทษตามกระบวนการยุติธรรมกันไป ตั้งแต่ผู้กำกับฯ รองผู้กำกับในพื้นที่ ไล่ลงมา ซึ่งต้องมีผู้รับผิดชอบ โดยให้เวลาในการตรวจสอบ 1-2 วันนี้ ให้ทราบผลว่ามีบ่อนจริงหรือไม่และเป็นบ่อนประเถทไหน 

เนื่องจากสำหรับบางพื้นที่ได้รับอนุญาติได้ เช่น สนามชนวัว สนามชนไก่ หากได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย ก็ต้องให้ความเป็นธรรมในมุมนี้  แต่หากเป็นการลักลอบเปิดบ่อนการพนัน นโยบายผบ.ตร.ชัดเจนอยู่แล้วว่าไม่ให้เกิดขึ้นเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวถามกรณีคลิประบุมีการจ่ายส่วยให้เจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายตำรวจและฝ่ายปกครองหลายระดับ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เราจะดำเนินตรวจสอบอย่างจริงจังและชัดเจน อย่างตรงไปตรงมาเพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่น จึงขอเวลาตรวจสอบ 2 วัน ถ้ามีจริง ก็ต้องลงโทษกันไปตามระเบียบ แต่ถ้าไม่พบการกระทำความผิด เราก็ต้องยุติเรื่องไป เราต้องทำความจริงให้ปรากฎเพื่อให้ประชาชนเชื่อถือ ถ้าเราไม่ตรงไปตรงมา ประชาชนจะไม่เชื่อถือ

 เช่นเดียวกับประเด็นที่ ระบุว่า มีการจ่ายส่วยเป็นรถเบนซ์ให้ผู้ว่าฯท่านหนึ่ง เรื่องนี้ผู้ช่วยผบ.ตร.  กล่าวว่า เราต้องเอาข้อมูลมาดูทั้งหมดว่าจริงหรือไม่ ถ้าจริงเราจะไล่ตรวจสอบทั้งอาญาและวินัย ภายใน 2 วันนี้จะทำความจริงให้ปรากฎต้องตอบคำถามสังคมให้ได้ ไม่นั้นประชาชนก็ไม่เชื่อถือ

อย่างไรก็ตาม นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้มีหนังสือด่วนที่สุด ที่ ตง 0018.2/ว5389 ลงวันที่ 27 พ.ค.65 (ซึ่งเป็นวันเดียวกับคลิปเผยแพร่) เรื่อง ประชาชนร้องเรียนการเปิดบ่อนในพื้นที่อำเภอเมืองตรัง ไปยังผู้บังคับบัญชาตำรวจภูธรจังหวัดตรัง โดยมีเนื้อหาในหนังสือฉบับดังกล่าวว่า ด้วยปรากฏวีดีโอร้องเรียนการ เปิดบ่อนการพนันในพื้นที่อำเภอเมืองตรัง

 โดยอ้างว่าเป็นบ่อนเรือนไทยร้อยล้าน เจ้าของบ่อนการพนันมีการส่งส่วยให้กับเจ้าหน้าที่เป็นทอดๆ และมีการซื้อรถเบนซ์ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง แต่ไม่รู้ว่าเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดตรังคนไหน โดยบ่อนการพนันดังกล่าว อยู่ห่างจากศาลากลางจังหวัดตรัง ประมาณ 1 กิโลเมตร ผู้ร้องต้องการไม่ให้มีการลักลอบเล่นการพนันในบ่อนดังกล่าว เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงและให้การดำเนินงานร้องเรียนร้องทุกข์ของประชาชนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงให้ที่ทำการปกครองจังหวัดตรัง ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง และนายอำเภอเมืองตรัง ตรวจสอบข้อเท็จจริงหากพบการกระทำผิด ให้พิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่และกฎหมาย แล้วรายงานให้จังหวัดทราบภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับหนังสือฉบับนี้