"พท." ซัด "รัฐบาล" เอื้อเจ้าสัวหรือไม่ หลัง ขยายรถไฟฟ้าสายชมพู เข้า เมืองทอง

"พท." ซัด "รัฐบาล" เอื้อเจ้าสัวหรือไม่ หลัง ขยายรถไฟฟ้าสายชมพู เข้า เมืองทอง

"ยุทธพงศ์" ซัด "รัฐบาล" ขยายเส้นทาง รถไฟฟ้าสายสีชมพู เข้าเมืองทองธานี เอื้อ เจ้าสัวหรือไม่ หลัง ราคาที่ดิน-คอนโด พุ่ง ชี้ เอา ปชช.มาอ้าง

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีบุรี ซึ่งเป็นโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพฯฝั่งเหนือโดยระบุว่า เป็นโครงการที่มีการดำเนินการโดยบริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอก โมโนเรล จำกัด ซึ่งมีบีทีเอสกรุ๊ปจำกัดที่ถือหุ้นใหญ่ และในช่วงแรกนั้นเส้นทางการเดินรถมีเฉพาะบนถนนแจ้งวัฒนะ ไม่มีส่วนต่อขยายใดที่จะเข้าไปในเมืองทองธานี แต่เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 64 ครม.ได้มีมติให้มีการเชื่อมต่อระหว่างสถานีศรีรัช เข้าซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด35 เพื่อเข้าไปยังศูนย์การประชุมอิมเพคเมืองทองธานี โดยในมติ ครม. ข้อ 3 ระบุว่าให้ รฟม. และผู้รับสัมปทานดูแลการบริหารจัดการโครงการในมิติต่างๆ อย่างครอบคลุม มีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ใช้บริการ มีผลตอบแทนต่อภาครัฐอย่างเหมาะสมและเป็นธรรม ซึ่งถือว่าเป็นการอ้างประชาชนเพื่อนำรถไฟฟ้าสายสีชมพูเข้าไปเมืองทองธานี

นายยุทธพงศ์ ยังกล่าวต่อว่า เมื่อมีการอนุมัติให้ขยายเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพูเชื่อมเข้าไปในเมืองทองธานี ทำให้ราคาที่ดิน ราคาคอนโดมิเนียมปรับขึ้นสูง และที่ดินในเมืองทองธานีส่วนใหญ่เป็นของเจ้าสัวรายใหญ่รายหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันพบว่ามีการปลูกกล้วยบนที่ดินหลายสิบไร่ 

ดังนั้น ขอถามไปยังนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้า ครม. ว่าไปอนุมัติให้รถไฟฟ้าสายสีชมพูเข้าไปเมืองทองธานี จะเอารถไฟฟ้าไปขนกล้วยมาขายหรืออย่างไร เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ การแบบนี้เป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับเจ้าสัวหรือไม่