“สร้างอนาคตไทย” ทัวร์อีสาน ลั่นชัดไม่เป็นนั่งร้านใคร ดัน “สมคิด” นายกฯ

“สร้างอนาคตไทย” ทัวร์อีสาน ลั่นชัดไม่เป็นนั่งร้านใคร ดัน “สมคิด” นายกฯ

“อุตตม-สนธิรัตน์-สุพล” นำทัพ “พรรคสร้างอนาคตไทย” ทัวร์อีสาน ประกาศชัดเจน ไม่เป็นนั่งร้านให้ใคร ไม่หันหลังกลับไปอีก ยืนยันดัน “สมคิด” นั่งนายกฯ แก้ปัญหาเศรษฐกิจประเทศ

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2565 พรรคสร้างอนาคตไทย นำโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และนายสุพล ฟองงาม ประธานภาคอีสาน พร้อมคณะผู้บริหารชุดใหญ่ ประกอบด้วย นายวิเชียร ชวลิต รองหัวหน้าพรรค นายนริศ เชยกลิ่น โฆษกพรรค นายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรค นายบุญส่ง ชเลธร รองเลขาธิการพรรค และผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส. ภาคอีสานกว่า 20 คน ลงพื้นที่ภาคอีสาน ที่ อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี คือ นายจำลอง พรหมสวัสดิ์ และ อ.เดชอุดม คือ น.ส.ตวงทิพย์ จินตะเวช โดยมีประชาชนให้การต้อนรับและเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 คน

นายอุตตม กล่าวว่า นโยบายหลักของพรรคฯ คือการมุ่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของพี่น้องคนไทย ถือเป็นวิกฤติของคนทั้งประเทศ ทั้งด้านค่าใช้จ่าย รายได้และหนี้สิน โดยเฉพาะคนในภาคเกษตรซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ที่ไม่สามารถหลุดออกจากวงจรความยากจน และยังถูกซ้ำเติมหนักยิ่งขึ้น จากสถานการณ์โควิดและราคาพลังงานในปัจจุบัน นอกจากนี้พรรคฯ ได้ให้คำมั่นกับคนอีสานว่า จะสนับสนุนนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อันดับ 1 เพราะมีความสามารถทางเศรษฐกิจที่ทุกคนยอมรับว่าเหมาะที่จะเป็นผู้นำประเทศมากที่สุดในสถานการณ์ปัจจุบัน พรรคพร้อมที่จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ขอประชาชนเลือก ส.ส. ของพรรค เพื่อให้โอกาสพรรคเข้าไปแก้ปัญหาประเทศ

“พวกเราเดินออกมาจากรัฐบาลชุดนี้เมื่อ 3 ปีก่อน หลังร่วมงานด้วยได้ไม่นาน เพราะพบว่าพวกเขาไม่ได้ทำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง วันนี้เราเห็นแล้วประเทศเดินไม่ได้ จึงตั้งพรรคขึ้นมาเอง และจะไม่หันหลังกลับไปอีก ผมขอยืนยันกับพี่น้องว่า พรรคเราไม่ได้เป็นนอมินีใคร ไม่ได้เป็นนั่งร้านให้ใคร ถ้าจะเป็นก็เป็นให้กับพี่น้องประชาชนเท่านั้น” นายอุตตม กล่าว