"วิโรจน์" โทรศัพท์ยินดี "ชัชชาติ" ฝากนโยบายทำต่อ ยัน ส.ก.ก้าวไกล พร้อมหนุน

"วิโรจน์" โทรศัพท์ยินดี "ชัชชาติ" ฝากนโยบายทำต่อ ยัน ส.ก.ก้าวไกล พร้อมหนุน

"วิโรจน์" โทรศัพท์ยินดี "ชัชชาติ" ผู้ว่าฯ กทม.ป้ายแดง ฝาก 12 นโยบาย ทำสภา กทม.โปร่งใส ขับเคลื่อนต่อ ยัน ส.ก.ก้าวไกล พร้อมหนุน

เมื่อเวลา 20.25 น. เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2565 ที่อาคารอนาคตใหม่ ที่ทำการพรรคก้าวไกล นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) แถลงภายหลังปิดหีบเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก. โดยโทรศัพท์ไปแสดงความยินดีกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครอิสระ ที่ผลคะแนนตอนนี้นำกว่า 3 แสนคะแนน โดยระบุว่า ขอแสดงความยินดีกับนายชัชชาติ ในฐานะผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่อย่างเป็นทางการ ขอให้สบายใจว่า ส.ก.ของพรรคก้าวไกลยินดีร่วมมือทำงานกับนายชัชชาติอย่างเต็มที่

โดยนายชัชชาติ ตอบว่า เป็นเกียรติเช่นเดียวกัน และขอรับนโยบายต่าง ๆ ของนายวิโรจน์ เนื่องจากน่าสนใจมากเดี๋ยวจะมีการคุยว่า ทำงานร่วมกันอย่างไร

\"วิโรจน์\" โทรศัพท์ยินดี \"ชัชชาติ\" ฝากนโยบายทำต่อ ยัน ส.ก.ก้าวไกล พร้อมหนุน

นายวิโรจน์ ฝากถึง 12 นโยบายของพรรคก้าวไกล เชื่อว่าเป็นประโยชน์กับประชาชน ฝากพิจารณาด้วย อีกเรื่องคืออยากให้นายชัชชาติช่วยกับ ส.ก. ก้าวไกล ยกระดับสภา กทม. ให้มีความโปร่งใส โดยนายชัชชาติ ตอบว่า “ได้ ถ้าผลออกมาแล้ว เดี๋ยวจะโทรหา ส.ก. ก้าวไกลทุกคน จะได้คุยกัน”

นายวิโรจน์ กล่าวตอนท้ายด้วยว่า เรื่องบีทีเอส เรื่องเปิดเผยสัญญา ฝากอีกสักเรื่อง โดยนายชัชชาติ ตอบว่า ได้เลยยินดี

นายวิโรจน์ ได้แถลงย้ำถึงการแสดงความยินดีกับนายชัชชาติด้วยความจริงใจ ที่ชนะได้รับเลือกตั้งจากผู้ว่าฯกทม.อย่างถล่มทลาย ถือเป็นเรื่องน่ายินดีในระบอบประชาธิปไตย ขอบคุณอาจารย์ชัชชาติด้วยว่า ที่กรุณาจะทำงานร่วมกันกับ ส.ก. ก้าวไกล อย่างมีประสิทธิภาพ และยืนยันว่า สก ก้าวไกล ยินดีที่จะร่วมมือร่วมกันทำงานกับนายชัชชาติในการพัฒนา และแก้ปัญหาของ กทม อย่างเต็มที่

\"วิโรจน์\" โทรศัพท์ยินดี \"ชัชชาติ\" ฝากนโยบายทำต่อ ยัน ส.ก.ก้าวไกล พร้อมหนุน

นายวิโรจน์ กล่าวด้วยว่า สำหรับนโยบายที่พรรคก้าวไกลจะผลักดันในสภา กทม.ร่วมกับนายชัชชาติ เท่าที่คุยกันเมื่อสักครู่คือ จะมีการผลักดันแก้ไขข้อบัญญัติต่าง ๆ ที่ข้าราชการบางคนนำไปเป็นข้ออ้างเป็นถ่วง เพื่อเรียกรับผลประโยชน์จากประชาชน นอกจากนี้จะร่วมกันยกระดับสภา กทม.ให้โปร่งใส แก้ไขปัญหาคอร์รัปชั่น เรื่องนี้เป็นที่สบายใจ เพราะได้หารือกับนายชัชชาติแล้ว และยินดีเห็นด้วยในหลักการใหญ่