“พิธา” ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง “ผู้ว่าฯ กทม.” รำลึก 22 พ.ค.ประชาธิปไตยถูกประหาร

“พิธา” ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง “ผู้ว่าฯ กทม.” รำลึก 22 พ.ค.ประชาธิปไตยถูกประหาร

“พิธา” ขี่รถจักรยานไฟฟ้า ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง “ผู้ว่าฯ กทม.” เขตวัฒนา ชี้ 22 พ.ค.ประชาธิปไตยถูกประหารด้วย “รัฐประหาร” เชื่อวันนี้จะเป็น “ฟ้าใหม่” ของประเทศไทยที่มีความหวัง

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2565 บรรยากาศที่หน่วยเลือกตั้งที่ 10 เขตเลือกตั้งที่ 1 บริเวณเต็นท์ที่จอดรถธนาคารออมสินภาค 2 ซอยสุขุมวิท 39  แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา โดยมีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ขี่รถจักรยานไฟฟ้ามาใช้สิทธิเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) และ ส.ก.

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีมีผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันมาก นายพิธา กล่าวว่า ตื่นเต้นเเทน เพราะว่าไม่ได้เลือกตั้งกันมา 9 ปี และ ส.ก.มากกว่า 9 ปี ก็ตื่นเต้น ก็คงอยากจะเห็น คน กทม.เเละคนพัทยา ออกมาใช้สิทธิ ใช้เสียงกันเยอะ ๆ ประจวบเหมาะกับวันที่ 22 พ.ค. 2557 ประชาธิปไตยถูกประหารด้วยรัฐประหาร หวังว่าปีนี้จะเป็นวันเริ่มต้นใหม่ของประเทศของเราที่ผู้บริหารมาจากการเลือกตั้ง ดูจากบรรยากาศเห็นเเล้วว่า พี่น้องประชาชนรอวันนี้ อยู่เช่นเดียวกัน น่าจะเป็นฟ้าใหม่ของประเทศไทย ที่มีความหวังมากขึ้น 

“ต้องขอย้ำว่า พูดในนามประชาชน ในเรื่องของกฎหมาย ผิดหรือไม่ผิด พูดมากไม่ได้ แต่ต้องการที่จะเห็นความเปลี่ยนแปลงแน่นอนที่ดีขึ้น ตนตอบมากกว่านี้ไม่ได้ รอให้มีผลเเล้วเข้าพรรค แล้วเดี๋ยวไปคุยกัน ในเรื่องฝนห้านั้นต้องฝากประชาสัมพันธ์ว่า ฝนตกหยุดเเล้ว รีบมาเลือกตั้งกันเเต่เนิ่น ๆ เดี๋ยวฝนตกตอนบ่ายอีก จะไม่ได้มาใช้สิทธิกัน ทั้งนี้หวังว่า กกต.จะคิดไว้เเล้วเเละมีแผนในการอำนวยความสะดวกในการเลือกตั้งให้ง่ายที่สุด ถ้าเป็นการเลือกตั้งที่มีการออกมาใช้สิทธิกันเยอะ ความเป็นประชาธิปไตยก็มีความเข้มข้นมากขึ้น ตนดูตัวเลขจากที่สื่อรายงาน 9 ปีที่เเล้ว 64% ก่อนหน้านั้น62.5% ก่อนหน้านั้น 58 % และครั้งนี้ หวังว่าจะออกมาใช้สิทธิกันมาก เป็นประวัติการณ์เเน่นอน” นายพิธา กล่าว

โดยเขตเลือกตั้งนี้ มีดาราและคนดังออกมาใช้สิทธิในเขตนี้ด้วย เช่น นายวุฒิธร มิลินทจินดา หรือ “วู้ดดี้” พิธีกรชื่อดังเดินทางมาใช้สิทธิ เวลา 09.36 น. ต่อด้วย นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ “มาดามแป้ง” ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย เดินทางกลับมาจากภารกิจซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม เพื่อมาใช้สิทธิเลือกตั้งด้วย 

โดยนางนวลพรรณ กล่าวถึงนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลชาย ระหว่างทีมชาติเวียดนามกับทีมชาติไทย ว่า วันนี้สนามเเตกเเน่ ก็ฝากผู้เล่นคนที่12 แฟนบอลชาวไทย จะอยู่ที่ไหนก็ตามเผื่อใจนิด ๆ ไว้เชียร์ทีมชาติไทยด้วย ก็โชคดีกับผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่