"นายกฯ" ตรวจ "น้ำท่วม" ย่านบางเขน สั่ง "มท." รับผิดชอบ เพิ่มศักยภาพการระบาย

"นายกฯ" ตรวจ "น้ำท่วม" ย่านบางเขน สั่ง "มท." รับผิดชอบ เพิ่มศักยภาพการระบาย

"นายกฯ" นำคณะ ติดตามการแก้ปัญหา "น้ำท่วม" ย่านบางเขน เผย ติดตามสถานการณ์ตลอด สั่งเร่งแก้ความเดือดร้อนประชาชน เพิ่มศักยภาพระบายน้ำ มอบ "มท." แม่งาน รับผิดชอบ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รับมือฤดูฝน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดารมว.มหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่เขตบางเขน ณ บริเวณอนุสาวรีย์หลักสี่ (วงเวียนบางเขน) เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร โดยมี นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำตรวจเยี่ยมพร้อมรายงานสถานการณ์การระบายน้ำและพื้นที่น้ำท่วมขังในพื้นที่เขตกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 18 - 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา 

โดยขณะนี้สถานการณ์ได้กลับมาเป็นปกติแล้ว 9 จุด และอยู่ระหว่างการเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ 6 จุด ทั้งนี้ จากการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติม และเร่งระบายน้ำลงคลองไผ่เขียว และคลองรางแก้ว-รางอ้อ คาดว่าภายในวันนี้น้ำท่วมขังจะแห้งเป็นปกติ 

ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวว่า ได้มีการติดตามสถานการณ์โดยตลอด และกำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาการระบายน้ำ โดยรัฐบาลได้สนับสนุนงบประมาณ เพื่อการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างบูรณาการ เน้นการเพิ่มศักยภาพในการระบายน้ำ และแก้ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ในทันที โดยได้มอบหมายให้ กระทรวงมหาดไทย เป็นหน่วยงานหลักในการดูแลรับผิดชอบ และประสานงานร่วมกับสำนักการระบายน้ำกรุงเทพมหานคร และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเน้นย้ำให้เร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนให้ได้โดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะการระบายน้ำให้ทันกับสถานการณ์ เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนได้อย่างทันท่วงที

"นายกฯ" ตรวจ "น้ำท่วม" ย่านบางเขน สั่ง "มท." รับผิดชอบ เพิ่มศักยภาพการระบาย

 

นอกจากนี้ต้องเตรียมแผนรองรับปริมาณน้ำฝนในช่วงฤดูฝนที่กำลังจะมาถึงโดยขอให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อม ทั้งแผนหลัก แผนสำรอง เพื่อรองรับและแก้ปัญหาในอนาคตด้วย เช่น การพร่องน้ำในคูคลอง โดยบูรณาการ การทำงานร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาการระบายน้ำให้สมบูรณ์ และเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

"นายกฯ" ตรวจ "น้ำท่วม" ย่านบางเขน สั่ง "มท." รับผิดชอบ เพิ่มศักยภาพการระบาย

นายกฯ กล่าวว่า การบูรณาการ การทำงานของทุกภาคส่วนเป็นสิ่งจำเป็น และมีความสำคัญในการช่วยเหลือประชาชน โดยต้องเร่งสำรวจดูแลความเดือดร้อน เพื่อลด และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้เหลือน้อยที่สุด รวมทั้งเร่งระบายน้ำให้เร็วขึ้น เพื่อลดความเสียหายให้กับประชาชน และมีระบบการแจ้งเตือนให้ประชาชนเตรียมความพร้อมให้ทันต่อสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น ทั้งนี้ขอความร่วมมือให้ทุกคนเข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะไม่มีใครต้องการให้เกิด โดยยืนยันรัฐบาลมีความมุ่งมั่น และตั้งใจในการแก้ปัญหาเพื่อลดความเสียหาย และลดความเดือดร้อนให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุดพร้อมเป็นกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงานทุกคน

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์