"นายกฯ" ดูความก้าวหน้า "ศูนย์ประชุมสิริกิติ์" ใช้จัด "เอเปค" คาด ส.ค.100%

"นายกฯ" ดูความก้าวหน้า "ศูนย์ประชุมสิริกิติ์" ใช้จัด "เอเปค" คาด ส.ค.100%

"นายกฯ ลงพื้นที่ ติดตามความก้าวหน้าการก่อสร้าง "ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์" เตรียมความพร้อมไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุม "เอเปค" คาด ส.ค.นี้ เสร็จ 100 % ชม การออกแบบอนุรักษ์ความเป็นไทย ก่อน ตรวจเยี่ยม สวนป่าเบญจกิติ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ (19 พฤษภาคม2565) เวลาประมาณ 11.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ตรวจติดตามความคืบหน้า การก่อสร้างโครงการศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) โดยมีผู้บริหารโครงการกล่าวรายงานความคืบหน้า ซึ่งปัจจุบันโครงการก่อสร้างฯ มีความคืบหน้าประมาณ 88% และมีกำหนดส่งมอบงาน ช่วงระหว่างเดือนกรกฎาคม 2565 ถึงสิงหาคม 2565 โดยคาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จ 100% ภายในเดือนสิงหาคม 2565 นี้

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ทักทาย และให้กำลังใจ ห่วงใยการทำงานของเจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ก่อสร้าง พร้อมสอบถามรายละเอียดความคืบหน้าของโครงการ โดยย้ำการใช้ประโยชน์พื้นที่ภายในศูนย์ประชุมฯ ให้มีความคุ้มค่า สามารถดัดแปลงพื้นที่ใช้งานได้หลากหลาย เหมาะสมกับบริบท และได้ชื่นชมการออกแบบที่มีการสืบสาน รักษา ต่อยอด และอนุรักษ์ความเป็นไทย แสดงถึงเอกลักษณ์ และเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ

\"นายกฯ\" ดูความก้าวหน้า \"ศูนย์ประชุมสิริกิติ์\" ใช้จัด \"เอเปค\" คาด ส.ค.100%

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี และคณะยังได้ตรวจเยี่ยมสวนป่าเบญจกิติ เพื่อติดตามความก้าวหน้าการปรับใช้พื้นที่อย่างเต็มศักยภาพซึ่งนอกจากจะเป็นพื้นที่สำหรับออกกำลังกายพักผ่อนของทุกคนแล้ว ยังเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (APEC 2022) และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ตลอดปี 2565 ของไทยอีกด้วย

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์