“ยุทธพงศ์”ไม่เลื่อนดินเนอร์พรรคเล็ก23พ.ค.-เผย“ธรรมนัส”ไม่ยกเลิกนัดหมาย

“ยุทธพงศ์”ไม่เลื่อนดินเนอร์พรรคเล็ก23พ.ค.-เผย“ธรรมนัส”ไม่ยกเลิกนัดหมาย

“ยุทธพงศ์”ยันไม่เลื่อนดินเนอร์พรรคเล็ก23พ.ค.-เผย“ธรรมนัส”ไม่ยกเลิกนัดหมาย ขู่ยื่นยุบพรรคพลังประชารัฐ หาก “ร.อ.ธรรมนัส” ไม่มาร่วมดินเนอร์ ชี้เข้าข่าย “ประวิตร” ครอบงำ

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคพท. แถลงถึงความคืบหน้าในการนัดรับประทานอาหารค่ำระหว่างพรรค พท. กับพรรคเล็กในวันที่ 23 พฤษภาคมนี้ว่า ตนจะนัดรับประทานอาหารค่ำที่ร้าน The Corner ซ.สุขุมวิท 26 ซึ่งเป็นร้านอาหารที่พรรค พท. และพรรคเล็ก เคยรับประทานอาหารค่ำร่วมกันมาแล้วเมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา 

ดังนั้นในวันที่ 23 พฤษภาคมนี้ เวลา 18.00 น. จะมีแกนนำพรรค พท. นำโดยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค พร้อมด้วยตนเอง นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี น.ส.ชนก จันทาทอง ส.ส.หนองคาย และน.ส.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรค 

ส่วนพรรคเล็กนำโดยนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ (ศม.) นายดล เหตระกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา
 

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับการติดต่อจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) เพื่อยกเลิกนัดรับประทานอาหารค่ำในครั้งนี้ แต่มีเพียงแค่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ที่ออกมาพูดว่า ร.อ.ธรรมนัส จะไม่มาเท่านั้น 

“ถ้าพล.อ.ประวิตร พูดแบบนี้แล้ว ร.อ.ธรรมนัส ไม่มาจริง ผมจะไปยื่นยุบพรรค พปชร. เพราะถือว่าพล.อ.ประวิตร ไปก้าวก่ายแทรกแซงครอบงำพรรคศท.ของ ร.อ.ธรรมนัส ทางตรงก็ไม่ได้ทางอ้อมก็ไม่ได้ ดังนั้นถ้า ร.อ.ธรรมนัส ไม่มา ผมจะเอาเรื่องพล.อ.ประวิตร”
 

นายยุทธพงศ์ กล่าวต่อว่า บรรยากาศจะต้องชื่นมื่นรัฐบาลฝ่ายค้านพูดคุยเรื่องบ้านเมือง โดยเฉพาะท่อส่งน้ำสายหลักภาคตะวันออก ถ้าหลักฐานมันชัดเจนได้แตกหักกันแน่ หลักฐานเป็นเล่มๆ มีอยู่ในมือฝ่ายค้านแล้ว ผมเชิญสื่อมวลชนไปด้วย ให้ดูว่าใครบ้างมาล้มพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ต้องปิด ผมไม่ได้กลัว บ้านเมืองมันฉิบหายหมดแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ได้อย่างไร เราข้อมูลอย่างนี้พล.อ.ประยุทธ์ อย่ายุบสภานี้ก็แล้วกัน” นายยุทธพงศ์ กล่าว

นายยุทธพงศ์ กล่าวด้วยว่า ส่วนไทม์ไลน์การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลตามรัฐธรรมนูญมาตรา 151 เมื่อเปิดสภาในวันที่ 22 พฤษภาคม ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) รายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 วาระ 1 เข้าสู่การพิจารณาในวันที่ 31 พฤษภาคม และ 1-2 มิถุนายน ต่อมา วันที่ 9-10 มิถุนายน จะมีการพิจารณาร่าง พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. และร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง ทั้งนี้ประมาณกลางเดือนมิถุนายน พรรคฝ่ายค้านจะยื่นญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจฯ ไล่พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมย้ำว่าเรามีข้อมูลพร้อมมาก