"ประวิตร" หวัง ตั้งรัฐบาลหน้า ลั่น เป็นร่มโพธิ์ร่มไทร "พปชร." จนกว่าจะตาย

"ประวิตร" หวัง ตั้งรัฐบาลหน้า ลั่น เป็นร่มโพธิ์ร่มไทร "พปชร." จนกว่าจะตาย

"ประวิตร" เมิน "พิเชษฐ" ค้านโทษแบน เผย "พปชร." ลงพื้นที่ตลอด โว นโยบายช่วยคนจน เป็นความโดดเด่น ยัน พรรคใครพรรคมัน หลัง "พท." ชวน "เสื้อแดง" กลับบ้าน หวัง "เลือกตั้ง" หน้า จัดตั้งรัฐบาล ลั่น อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรไปจนกว่าผมจะตาย

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพปชร. ทำหนังสือถึงหัวหน้าพรรคเพื่อคัดค้านมติคณะกรรมการข้อกฎหมายและข้อบังคับที่สั่งแบนห้ามร่วมกิจกรรมพรรค สืบเนื่องจากเคลื่อนไหวร่วมกับพรรคเพื่อไทย ล้มรัฐบาลว่า เป็นเรื่องของกรรมการฯ ไม่ใช่เรื่องของตน ต้องให้กรรมการฯ พิจารณา

เมื่อถามว่า หลายพรรคการเมืองเริ่มขยับลงพื้นที่พรรค พปชร. ได้ลงพื้นที่อย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ลงอยู่ตลอด เป็นหน้าที่ของ ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ที่ต้องไปพบปะและให้ความรู้กับประชาชน เพราะสนใจเรื่องปากท้องของประชาชน เพื่อให้ทุกคนมีอาชีพและสามารถอยู่ได้ ทั้งนี้ตนก็ลงพื้นที่ทุกจังหวัดอยู่แล้ว นโยบายที่เราทำมีเยอะมาก ที่ให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ช่วยเหลือคนมีรายได้น้อย เป็นเรื่องที่โดดเด่นของพรรค พปชร. ที่รัฐบาลทำให้ทุกคนอยู่ได้ ส่วนเรื่องการบริหารจัดการน้ำ และเรื่องที่ดินก็คืบหน้าไปมาก

เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่พรรคเพื่อไทยประกาศชวนคนเสื้อแดงกลับบ้าน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มอง ไม่รู้ เพราะพรรคของใครของมัน ฝ่ายความมั่นคง ไม่ต้องจับตาความเคลื่อนไหวอะไรของคนเสื้อแดง เพราะทุกคนทำงานให้ประชาชน

เมื่อถามว่า พรรค พปชร. มีความมั่นใจว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้กลับมาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การที่พรรค พปชร.ส่งผู้สมัคร ส.ส. ก็ต้องหวังเป็นธรรมดาเหมือนกับทุกพรรค เพื่อที่จะไปดูแลประชาชน

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร จะอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับพรรค พปชร. ไปจนถึงเมื่อใดพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "อยู่จนกว่าผมจะตาย"