“ก้าวไกล” มั่นใจ “วิโรจน์” พลิกชนะ “ผู้ว่าฯ กทม.” กวาด ส.ก.เกินครึ่ง

“ก้าวไกล” มั่นใจ “วิโรจน์” พลิกชนะ “ผู้ว่าฯ กทม.” กวาด ส.ก.เกินครึ่ง

“เพชร กรุณพล” เผย “ก้าวไกล” มั่นใจโค้งสุดท้ายหาเสียง “วิโรจน์” พลิกชนะเข้าวินนั่งเก้าอี้ “ผู้ว่าฯ กทม.” กวาด ส.ก.เกินครึ่ง

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2565 นายกรุณพล เทียนสุวรรณ หรือ “เพชร กรุณพล” รองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ขณะนี้เข้าสู่โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) และสมาชิกสภากรุงเทพฯ (ส.ก.) โดยที่ผ่านมา ตนเดินทางไปพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนในหลายพื้นที่ทั่วกรุงเทพมหานคร เพื่อขอเสียงสนับสนุน วิโรจน์ ลักขณาอดิศร เบอร์ 1 เป็นผู้ว่ากรุงเทพ และเลือกผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคก้าวไกล ทั้ง 50 เขต ไปเป็นเสียงสนับสนุนในการแก้กฎระเบียบของกรุงเทพที่ไม่เป็นธรรม รวมถึงเป็นเสียงสะท้อนจากพื้นที่ในการแก้ปัญหาและสร้างการพัฒนาที่ตรงกับศักยภาพและความต้องการของพื้นที่

นายกรุณพล กล่าวอีกว่า จากการเดินทางไปเกือบทั่วทุกเขต พี่น้องประชาชนมีความชัดเจนมากขึ้นว่า การเปลี่ยนแปลงกรุงเทพจำเป็นต้องมีผู้บริหารเมืองที่พร้อมแก้ปัญหาถึงรากฐานและจำเป็นต้องมีทีม ส.ก.จากพรรคเดียวกัน เข้าไปอยู่ในสภา กทม. ทุกความฝันของเขาจึงจะสำเร็จเป็นไปได้จริง

"หลังการปราศรัยใหญ่ของพรรคก้าวไกล เมื่อวันที่14 พฤษภาคมที่ผ่านมา ยิ่งสัมผัสได้ว่าพี่น้องประชาชนตอบรับมากขึ้น เพราะเรามองเห็นปัญหาและอนาคตใหม่ของกรุงเทพมหานครในภาพเดียวกัน จึงพร้อมสนับสนุนผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล ทั้ง 2 ใบ ผมมั่นใจว่าวันที่ 22 พ.ค.นี้ พรรคก้าวไกลจะพลิกแซงเข้าวิน สามารถปักธงกรุงเทพได้ มี พี่วิโรจน์ เป็นผู้ว่า และมี ส.ก.เกินครึ่งสภา กทม.อย่างแน่นอน" นายกรุณพล กล่าว

สำหรับช่วงเช้าวันนี้ นายกรุณพลร่วมเดินหาเสียงในพื้นที่เขตบางขุนเทียน พร้อมนายวิเชียร กันทาทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางขุนเทียน โดยได้เน้นที่นโยบายการกระจายงบประมาณลงชุมชน 4,000 ล้านบาท เพื่อจัดงบประมาณแบบใหม่ เป็นงบประมาณที่คนกรุงเทพเลือกได้ 

นายวิเชียร กล่าวว่า พื้นที่บางขุนเทียนถือเป็นชายขอบขอบกรุงเทพมหานคร มีปัญหาความเหลื่อมล้ำเต็มไปหมด หากเราได้ผู้ว่าที่ชื่อ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร และมี ส.ก.จากพรรคก้าวไกลเข้าไปเสริมทัพ โฉมหน้าของบางขุนเทียนจะเปลี่ยนไปตลอดกาล จะเกิด 'บางขุนเทียนโมเดล' เป็นฐานที่มั่นของก้าวไกลในฝั่งธนบุรี และเป็นต้นแบบการพัฒนาแบบเชื่อมท้องถิ่นสู่การเมืองระดับชาติ เพราะมีผู้ว่า ที่ดูแลระดับเมืองคอยแก้ปัญหาและวางแผนการพัฒนาร่วมกับ ส.ก. ขณะเดียวกันก็เป็นพื้นที่ที่มี ส.ส.จากพรรคก้าวไกล อยู่ในสภา เป็นสามประสานที่สามารถทำได้ทั้งการขับเคลื่อนนโยบายเพื่อสร้างสวัสดิการและคุณภาพชีวิตที่ดีไม่แพ้กรุงเทพชั้นใน และผลักดันการแก้ไขกฎหมายหรือกฎระเบียบที่ไม่เป็นธรรมเพื่อเพิ่มศักยภาพให้ท้องถิ่น เมื่อท้องถิ่นแข็งแรงประเทศก็จะแข็งแรงอย่างยั่งยืนตามมาด้วย