"ก้าวไกล" เติมเต็มสารอาหาร! ปลุกคน กทม.เลือก "วิโรจน์" สานฝันอนาคตใหม่

"ก้าวไกล" เติมเต็มสารอาหาร! ปลุกคน กทม.เลือก "วิโรจน์" สานฝันอนาคตใหม่

“ช่อ พรรณิการ์” ปลุกคน กทม.เลือก “วิโรจน์” สานฝันพรรคอนาคตใหม่ พิสูจน์ฝีมือว่าเจ๋งกว่าคนของ “ประยุทธ์” บริหารงบฯ 8 หมื่นล้าน ด้าน "ไอติม" ชี้ "ก้าวไกล" พร้อมเติมเต็ม 3 สารอาหารให้คนกรุงฯ

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2565 ที่พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ในฐานะ ผอ.การเลือกตั้งพรรคก้าวไกล นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า และนายพริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้จัดการการสื่อสารและการรณรงค์นโยบายของพรรคก้าวไกล เปิดเวทีปราศรัยโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ในวันที่ 22 พ.ค. 2565 ในหัวข้อ รวมพลังอนาคตใหม่ จบปัญหาเรื้อรัง ได้เวลาเลือก “ยาแรง”

โดย น.ส.พรรณิการ์ ขึ้นปราศรัยเป็นคนแรก ระบุว่า เรามีผู้ว่าฯ กทม. ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งกว่า 9 ปีแล้ว ยาวนานกว่าผู้ว่าฯ กทม. ที่มาจากการเลือกตั้งที่มีวาระเพียงแค่ 4 ปี หลายปีที่ผ่านมาชีวิตของพวกเราสิ้นหวังอย่างนี้ได้อย่างไร เวลาแห่งความสิ้นหวังและคับแค้นใจกำลังจะหมดไป ทุกการเลือกตั้งคือโอกาสของการเปลี่ยนแปลง

น.ส.พรรณิการ์ ระบุอีกว่า นี่คือเหตุผลว่าเหตุใดไม่ว่าจะเป็นพรรคอนาคตใหม่ คณะก้าวหน้า หรือพรรคก้าวไกล เราสู้ในทุกสนามเลือกตั้ง หลายคนอาจจะบอกว่าสู้มานานแล้วเมื่อไรจะชนะ อำนาจมืดในประเทศนี้ใหญ่เกินไป อำนาจไม่มีวันเป็นของประชาชน ทั้งนี้การต่อสู้ไม่ใช่วันเดียวหรือปีเดียวจบ ประชาธิปไตยไม่ใช่ได้มาเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2475 แต่นั่นเป็นการปักหมุดวันแรกต่างหาก ตลอด 90 กว่าปีที่ผ่านมาเราไม่หยุดสู้ ประชาชนสู้บนถนน นักการเมืองสู้ในสภา จึงเป็นเหตุผลที่เราไม่เคยหยุด การเดินทางต้องใช้เวลา และมีแต่จะไปข้างหน้าจนกว่าเราจะชนะ

\"ก้าวไกล\" เติมเต็มสารอาหาร! ปลุกคน กทม.เลือก \"วิโรจน์\" สานฝันอนาคตใหม่

ต่อมา นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ "ไอติม" ได้ขึ้นปราศรัยเป็นคนต่อมา โดยระบุตอนหนึ่งว่า ในฐานะคน กทม. รู้สึกตื่นเต้นและมีความหวังกับการเลือกตั้งที่จะมาถึงเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากชีวิตคน กทม. ส่วนใหญ่ เปรียบเหมือนผู้ป่วยคนหนึ่ง ที่ต้องการสารอาหาร โดยพรรคก้าวไกลต้องการเติมเต็ม 3 สารอาหาร ได้แก่

  1. เติมเต็มเงินในกระเป๋าให้คน กทม. โดยจะสร้างสวัสดิการให้ผู้สูงอายุเดือนละ 1,000 บาท เด็กเล็ก 1,200 บาท
  2. เติมเวลาให้คน กทม. โดยการทำให้ โรงเรียนในสังกัด กทม. มีคุณภาพการเรียนการสอนทัดเทียมกับโรงเรียนชั้นนำของประเทศ
  3. เติมอำนาจให้คน กทม. หั่นงบประมาณ 5% ให้เป็นงบประมาณที่ประชาชนเลือกเองได้ ให้คนในชุมชนเสนอการใช้งบประมาณและร่วมกันตรวจสอบและได้ใช้ประโยชน์กับคน กทม.ทุกคน และให้ประชาชนร่วมประเมินข้าราชการ กทม. เพื่อความโปร่งใส

\"ก้าวไกล\" เติมเต็มสารอาหาร! ปลุกคน กทม.เลือก \"วิโรจน์\" สานฝันอนาคตใหม่

นายพริษฐ์ ระบุด้วยว่า จำเป็นต้องใช้ยาแรง ผ่านผู้ว่าฯ กทม. ที่ต้องมีคุณสมบัติ 2 อย่าง

  1. ผู้ว่าฯ กทม. ต้องเป็นผู้ที่กล้าแก้กติกาของ กทม.
  2. ผู้ว่าฯ กทม. ต้องเป็นผู้ที่มองภาพทั้งประเทศพร้อมแก้ปัญหาคนในจังหวัดอื่นด้วย