แก้เกมสู้ “อุ๊งอิ๊ง-เพื่อไทย”! “วิโรจน์” ปราศรัยใหญ่ดึง “ธนาธร” ร่วมเวที

แก้เกมสู้ “อุ๊งอิ๊ง-เพื่อไทย”! “วิโรจน์” ปราศรัยใหญ่ดึง “ธนาธร” ร่วมเวที

“ก้าวไกล” จัดปราศรัยใหญ่ให้ “วิโรจน์” สู้ศึกเลือกตั้ง "ผู้ว่าฯ กทม." ดึง “ธนาธร-พรรณิการ์-ไอติม” ร่วมเวที แก้เกม “เพื่อไทย” ดึง “อุ๊งอิ๊ง” กวาดคะแนนเสียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2565 ทีมสื่อสาร พรรคก้าวไกล เผยแพร่ข้อมูลว่าในวันที่ 14 พ.ค. 2565 เวลา 18.00-19.30 น. ที่ลานอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสิน (วงเวียนใหญ่) พรรคก้าวไกลจัดเวทีปราศรัยใหญ่ให้แก่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล 

โดยในครั้งนี้มีการเชิญ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกคณะก้าวหน้า นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้จัดการการสื่อสารและการรณรงค์นโยบายของพรรคก้าวไกล มาร่วมบนเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งนี้ด้วย

แก้เกมสู้ “อุ๊งอิ๊ง-เพื่อไทย”! “วิโรจน์” ปราศรัยใหญ่ดึง “ธนาธร” ร่วมเวที

ทีมสื่อสารของพรรคก้าวไกล ระบุว่า ประเด็นหลักในการปราศรัยครั้งนี้คือการ “รียูเนี่ยน” ระดมพลคนอนาคตใหม่ลั่นกลองรบสู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เพราะการเลือกตั้งผู้ว่า ครั้งนี้ไม่ใช่แค่การเลือกผู้บริหารเมือง แต่คือโอกาสที่ใหญ่ที่สุดในการเปลี่ยนประเทศไทยที่วิธีคิดและ DNA แบบอนาคตใหม่จะได้เข้ามาบริหารประเทศ โดยพบกับ “ยาแรง” ของวิโรจน์ด้วย

แหล่งข่าวระดับสูงจากพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า สาเหตุที่มีการเชิญนายธนาธร และ น.ส.พรรณิการ์ มาร่วมปราศรัยในครั้งนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทยเคยเชิญ “อุ๊งอิ๊ง” น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และบุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาลงพื้นที่หาเสียงกับผู้สมัคร ส.ก. มาแล้ว ขณะเดียวกันตามผลโพลของพรรคก้าวไกล พบว่า ความนิยมในส่วนของนายวิโรจน์ และผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคยังมาแรง จึงเชิญระดับ “บิ๊กเนม” มาร่วมเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งดังกล่าวเพื่อดึงคะแนนเสียงชาว กทม.ให้มากที่สุด