"พรรคสร้างอนาคตไทย" เปิดตัว 2 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช

"พรรคสร้างอนาคตไทย" เปิดตัว 2 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช

"พรรคสร้างอนาคตไทย" เปิดตัว 2 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช "อุตตม-สนธิรัตน์" จับมือประกาศเดินหน้านโยบายสร้างสมดุลเศรษฐกิจ ด้าน "นิพิฏฐ์" ประเมิน ปชป.ยังไม่ฟื้น

วันที่ 14 พฤษภาคม 2565 ที่โรงแรมแกรนด์เซาร์เทิร์น ตำบลปากแพรก อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค ประธานภาคใต้ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยผู้บริหารพรรค ได้เข้าพบนักธุรกิจจากหลายกลุ่มอาชีพ สมาชิกสภาหอการค้า สภาอุตสาหกรรมนครศรีธรรมราช เพื่อแลกเปลี่ยนรับฟังข้อมูล

 

 

พร้อมทั้งได้ประกาศเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช จำนวน 2 คนแรกอย่างเป็นทางการ คนแรกคือนายถาวรวัฒน์ คงแก้ว อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งมีเป้าหมายสมัครในพื้นที่ย่านอำเภอทุ่งสงและใกล้เคียง และ นางสาววาริณ ชิณวงศ์ กรรมการหอการค้าไทย อดีตประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช นักธุรกิจผลิตและจำหน่ายส้มโอทับทิมสยามรายใหญ่ของจังหวัดนครศรีธรรมราช

 

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ระบุว่า ขณะนี้ไม่ใช่เวลาที่จะลองผิดลองถูก ประเทศไทยอยู่ใมนช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อทางเศรษฐกิจ ที่สำคัญเรามีความมั่นใจในการเสนอตัวด้วยทีมงานที่ครบถ้วนมีความจริงจัง

 

 

นายสนธิรัตน์ สนธิจิระวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดเผยว่า สถานการณ์ด้านพลังงานที่กำลังมีราคาสูงขึ้นทั่วโลก ประเทศไทยเรามีการนำเอาส่วนผสมของพืชเกษตรเพื่อให้เกษตรกรของเราเติบโตไปพร้อมกับประเทศ ในประเด็นนี้ แนวทางที่สำคัญคือต้องบริหารจัดการทั้งคู่ไปพร้อมกัน แนวทางนี้เรามีความชัดเจนในการเสนอแนวทางจัดการที่ต้องประคับประคองในช่วงวิกฤติพลังงานให้มันผ่านไปได้ และต้องบริหารให้ความเป็นอยู่ของเกษตรกรและพลังงานที่เป็นไปได้อย่างพร้อมกัน

 

ส่วนในมุมมองทางด้านการเมืองนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดเผยว่า พรรคฯได้เสนอทางเลือกในความชัดเจนของทีมเศรษฐกิจที่พิจารณาแล้วโดดเด่นกว่าพรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคพลังประชารัฐ หากประชาชนเห็นและพร้อมที่จะไปด้วยกันในแนวทางที่ได้เสนอไปก็พร้อม

 

นายนิพิฏฐ์ ยังวิเคราะห์สถานการการเมืองในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ จากคำถามที่ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะต้องได้ 50 ที่นั่งขึ้นไปในการเลือกตั้งครั้งต่อไปว่า ขอให้กำลังใจให้ทำไปได้ แต่ผมเคยบอกว่าในฐานะเราคนใต้เราต่างรู้ดี ก่อนที่ผมจะออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ผมเคยบอกว่าประชาธิปัตย์ฟื้นเมื่อปักษ์ใต้ฟื้น ไม่ต้องไปดูภาคอื่น ตัวชี้วัดของประชาธิปัตย์อยู่ที่ภาคใต้ เราคนปักษ์ใต้เราลองถามใจตัวเองดูว่าวันนี้พรรคประชาธิปัตย์ฟื้นหรือยัง ถ้าได้คำตอบในใจเราว่าประชาธิปัตย์ยังไม่ฟื้นนั่นคือยังไม่ฟื้น และถ้าถามความเห็นผม ผมว่ายังไม่ฟื้น

 

ข่าวโดย กฤษณะ ทิวัตถ์สิริกุล