“สนธิรัตน์” เผย “สมคิด” ยินดี รับ เป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรคสร้างอนาคตไทย

“สนธิรัตน์” เผย “สมคิด” ยินดี รับ เป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรคสร้างอนาคตไทย

สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เร่งเดินเครื่องพรรคสร้างอนาคตไทย รับรอบเลือกตั้ง เผย “สมคิด” ยินดี ตอบรับ เป็นแคนดิเดตนายกฯ

วันที่ 24 เม.ย. 65 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ให้สัมภาษณ์รายการ ThePaperTalk ทางวิทยุ ส.ทร. FM 106 MHz ถึงการขับเคลื่อนพรรคสร้างอนาคตไทยว่า ขณะนี้พรรคสร้างอนาคตไทยมีความพร้อมในด้านบุคลากร ทั้งกรรมการบริหารพรรค โครงสร้างพรรค โดยหลังการประชุมใหญ่สามัญประจำปีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นการส่งสัญญาณถึงความพร้อม ว่าพรรคสร้างอนาคตไทยจะทำการเมืองอย่างเต็มรูปแบบ และจากนี้ไป ก็จะมีการขับเคลื่อนกิจกรรมทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเลือกตั้งครั้งใหม่ที่จะมาถึง

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า หลังจากที่ได้เริ่มก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย ก็พบว่ามีผู้สนใจร่วมงานกับพรรคค่อนข้างมาก โดยก่อนหน้านี้ตนและผู้ร่วมก่อตั้งพรรค ได้มีการเดินสายเพื่อพบปะพูดคุยกับผู้คนมากมายหลายวงการ ซึ่งเป็นผู้ที่มีความสนใจเข้ามาทำงานการเมืองร่วมกัน จนถึงขณะนี้พรรคมีความพร้อมในส่วนของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แล้วระดับหนึ่ง และนับจากนี้ไป ตนและพรรคสร้างอนาคตไทย จะเร่งเดินหน้าเพื่อเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์การเลือกตั้ง ที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อใดก็ได้ โดยตั้งเป้าจะส่ง ส.ส. 400 เขตทั่วประเทศ

“การกลับมาทำงานการเมืองครั้งนี้ เป็นเพราะสถานการณ์บ้านเมืองที่เห็นว่าประชาชนประสบปัญหาอย่างมาก จึงจะต้องมีทางเลือกให้กับประชาชน โดยการกลับมาครั้งนี้เราเห็นว่าประเทศไทยต้องไปต่อ และคิดว่าแนวคิดต่างๆของบุคลากรในพรรคสร้างอนาคตไทยนั้น ยังเป็นประโยชน์ต่อประเทศ”

นายสนธิรัตน์ เปิดเผยว่า ในส่วนของแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น พรรสร้างอนาคตไทยมีความชัดเจนว่า จะเชิญนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี มาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค โดยในเบื้องต้นได้คุยกับนายสมคิดแล้ว และนายสมคิด มีความยินดีที่จะตอบรับเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคสร้างอนาคตไทย อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอนของรัฐธรรมนูญ

“แต่วันนี้ยังไม่ใช่เวลาที่จะประกาศตัวอย่างเป็นทางการสำหรับแคนดิเดตนายกฯ เพราะยังไม่ทราบว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อใดและยังไม่มีพรรคการเมืองใดประกาศตัวแคนดิเดตนายกฯเลย เช่นเดียวกับพรรคสร้างอนาคตไทย เราแค่ตั้งเป็นโครงว่าเราจะเสนอใคร แต่ยังไม่ใช่เวลาที่จะเสนอในตอนนี้” นายสนธิรัตน์ กล่าว

ทั้งนี้  ในวันที่ 27 เม.ย.เวลา 10.00 น. คณะกรรมการบริหารพรรคสร้างอนาคตไทย จะมีการประชุมนัดแรก ที่ทำการพรรค เบื้องต้นจะมีการหารือยุทธศาสตร์การเดินสาย ลงพืันที่ของนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ รวมถึงบทบาทของนายสมคิด โดยหลังการประชุมจะมีการแถลงข่าวในเวลา 11.00 น.