ตร.เตรียมเรียก “ปริญญ์” แจงข้อหา “อนาจาร” รับคดีไว้ในพื้นที่ บช.น. 5 สำนวน

ตร.เตรียมเรียก “ปริญญ์” แจงข้อหา “อนาจาร” รับคดีไว้ในพื้นที่ บช.น. 5 สำนวน

ตร.เตรียมออกหมายเรียก “ปริญญ์” เข้าชี้แจงข้อหา “อนาจาร” ต่อธารกำนัลปี 56 คาดสัปดาห์หน้า รับคดีไว้ในพื้นที่ บช.น. แล้ว 5 สำนวน ส่วนคดี "ข่มขืน" ปี 57 ขาดอายุความ

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2565 ที่ สน.ลุมพินี พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ดูแลงานกฎหมายและคดี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทินกร สมวันดี รอง ผบก.น.5 พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี พนักงานสอบสวนสน.ลุมพินี และพนักงานสอบสวนสน.ห้วยขวาง ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดี ผู้เสียหายแจ้งความนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ นักการเมืองชื่อดัง กระทำอนาจารและล่วงละเมิดทางเพศ กับเหยื่อหญิงสาวหลายรายใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

โดย พล.ต.ต.ไตรรงค์ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า วันนี้เป็นการเดินทางมาตรวจสำนวนคดีดังกล่าว มีความคืบหน้าในการสอบสวนเพิ่มเติมในหลายคดี คดีดังกล่าวเป็นคดีเกิดตั้งแต่ปี 2556 ข้อหาอนาจารต่อหน้าธารกำนัล พนักงานสอบสวนสน.ลุมพินี จะออกหมายเรียกเพิ่มเติมให้มารับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าวภายในอาทิตย์หน้า ส่วนกรณีปี 2557 ข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา ไม่ได้มาแจ้งความภายใน 3 เดือน จึงทำให้ขาดอายุความไป

“อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้ในพื้นที่ สน.ลุมพินี มี 9 คดี รับเป็นคดีแล้ว 4 คดี และพื้นที่รับผิดชอบของ สน.ห้วยขวาง 1 คดี รวมในพื้นที่ บช.น.มีทั้งหมด 5 คดี ส่วนการสอบสวนสำนวนคดีที่นายปริญญ์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหาใน จ.เพชรบุรี และ จ.เชียงใหม่ นั้น แยกการสอบสวนเป็นอิสระต่อกัน แต่ยืนยันว่า พนักงานสอบสวน มีการประสานข้อมูลกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ส่วนการสอบสวนสำนวนคดีอื่น ๆ นั้น กำชับให้พนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ให้มีความรัดกุมมากขึ้น และจนถึงขณะนี้ ยืนยันว่า ผู้เสียหายทุกคดี ยังยืนยันคำให้การเดิม ไม่เปลี่ยนแปลงคำให้การ ส่วนผู้เสียหาย ยังมีจำนวนเท่าเดิมไม่มีผู้เสียหายคนใหม่ เข้าแจ้งความเพิ่มแต่อย่างใด” รอง ผบช.น. กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คาดว่า นายปริญญ์ต้องเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาภายในสัปดาห์หน้า เนื่องจากหมายเรียกดังกล่าวมีเวลาเพียง 7 วันในการเข้ามารายงานตัวเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาอีกด้วย