ตร. ค้านประกันตัว 'ปริญญ์' เตรียมขอฝากขังออนไลน์

ตร. ค้านประกันตัว 'ปริญญ์' เตรียมขอฝากขังออนไลน์

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ระบุ ตำรวจค้านประกันตัว 'ปริญญ์' เตรียมขอฝากขังออนไลน์ หลังมีผู้แจ้งความดำเนินคดี 15 ราย เผย ยังไม่ทราบรายละเอียด เจ้าตัวฟ้องกลับผู้เสียหาย

5 พ.ค. 65 พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมาร่วมสอบปากคำ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา คดีพรากผู้เยาว์ และกระทำอนาจารหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี  

พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวว่า รับทราบจาก ผกก.สน. ห้วยขวาง ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนปากคำผู้ต้องหาที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา จากนั้นทางพนักงานสอบสวนจะยื่นเรื่องขอฝากขังผู้ต้องหาต่อศาลอาญา  ถ.รัชดาภิเษก ซึ่งทางผู้ต้องหาได้ส่งทีมงานทนายไปยื่นเรื่องขอประกันตัวที่ศาลแล้ว แต่ทางตำรวจได้คัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ซึ่งแนวทางปฏิบัติของศาลอาญาช่วงนี้ จะให้ยื่นคำร้องขอฝากขังผ่านระบบออนไลน์ ไม่ต้องพาตัวผู้ต้องหาไปที่ศาล โดยศาลจะอนุมัติให้ฝากขัง หรืออนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล 

สำหรับคดีนี้คร่าวๆ ผู้กล่าวหาได้มาร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาหรือผู้ถูกกล่าวหาในคดี ว่าได้มีการกระทำผิดต่อเขา ในข้อหาเรื่องพากผู้เยาว์ไปเพื่อกระทำอนาจาร และ อนาจารต่อหน้าธารกำนัล 

 

ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีกับนายปริญญ์ ทั้งหมด 15 ราย  ในส่วนนี้เป็นคดีของ สน.ลุมพินี 9 คดี , สน.ห้วยขวาง 1 คดี , สภ.เมืองเพชรบุรี 1 คดี และ สภ.เชียงใหม่ 1 คดี รวมเป็น 12 คดี ซึ่งในวันพรุ่งนี้ 6 พ.ค. 65 ทาง สน.ลุมพินี ได้ออกหมายเรียกให้นายปริญญ์ เข้าไปรับทราบข้อกล่าวหาเป็นคดีที่ 5 ในข้อหากระทำอนาจารต่อธารกำนัล ซึ่งทั้ง 5 คดีอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน หากความผิดชัดเจนจะออกหมายเรียกต่อไป และอยู่ในกรอบเวลาที่กำหนด

ส่วนกรณีนายปริญญ์ เตรียมดำเนินคดีฟ้องกลับผู้เสียหาย ยังไม่ทราบรายละเอียด และยังไม่ได้รับรายงานว่าจะฟ้องผู้เสียหายรายนี้ในท้องที่ สน.ห้วยขวางหรือไม่ การแจ้งความกลับถือเป็นสิทธิของผู้ถูกกล่าวหาตามกฎหมายสามารถทำได้ โดยตำรวจจะมีหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ยืนยันว่าให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ขณะที่แชตหลุดหญิงสาวเรียกคู่สนทนาว่า "พี่ปริญญ์" ระบุข้อความว่า "ตามไปนอนด้วยที่ร้อยเอ็ดได้มั้ยคะ” จะเป็นการดิสเครดิตทางการเมืองหรือไม่ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน