"ปริญญ์" เตรียมรับทราบข้อหาพรากผู้เยาว์ฯ ที่สน.ห้วยขวาง พรุ่งนี้

"ปริญญ์" เตรียมรับทราบข้อหาพรากผู้เยาว์ฯ ที่สน.ห้วยขวาง พรุ่งนี้

"ปริญญ์" เตรียมรับทราบข้อหาพรากผู้เยาว์ฯ ที่สน.ห้วยขวาง พรุ่งนี้ ขณะที่ตำรวจ ลุมพินี ออกหมายเรียกแจ้งข้อหาอนาจารฯ ต่อศุกร์นี้ รวมถูกดำเนินคดีแล้ว 5 ใน 15 คดี

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวนคดีที่นาย "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" อดีต รองหัวหน้าพรรค ประชาธิปัตถ์ ที่ถูกดำเนินคดี ล่วงละเมิด ทางเพศ รวม 15 คดี 

โดยภายหลังการประชุมกว่า 2 ชั่วโมง พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกนาย "ปริญญ์" ให้มารับทราบข้อกล่าวหา กระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล ในวันศุกร์ ที่ 6 พ.ค.นี้ เวลา 09.00 น. ที่ สน.ลุมพินี หลังสอบปากคำผู้เสียหาย 1 ใน 6 เป็นความผิดในพื้นที่ สน.ลุมพินี  ซึ่งสามารถระบุวันเวลา และสถานที่เกิดเหตุ รวมถึงพฤติการณ์ของนาย "ปริญญ์" ได้ชัดเจน ส่วนอีก 5 คดีในพื้นที่ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน 

กรณี นาย "ปริญญ์" ส่งทีมกฎหมายแจ้งความกลับผู้เสียหายฐานแจ้งความเท็จ และหมิ่นประมาท ในกรณีไม่กังวลใจว่าจะเป็นเหตุให้ผู้เสียหาย หรือพยานในคดีถอนตัว หรือไม่ให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวน ซึ่งเป็นสิทธิ์ที่นาย "ปริญญ์"  สามารถดำเนินการได้ และหากจะฟ้องกลับพนักงานสอบสวนก็ไม่หนักใจ เพราะจากการสืบสวนสอบสวนคดีที่ผ่านมา มีพยานหลักฐานแน่นหนาเพียงพอให้ศาลออกหมายจับ 

ส่วนนาย "ปริญญ์" ฟ้องกลับผู้กล่าวหาเป็นการฟ้องแก้เกี้ยวหรือไม่ พล.ต.ต.ไตรรงค์ ไม่ขอแสดงความคิดเห็น เพราะเป็นสิทธิ์ที่ผู้ต้องหาทำได้

ส่วนคดีที่นายปริญญ์ ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีพรากผู้เยาว์ และกระทำอนาจารหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี ในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง ล่าได้นัดหมายให้มารับทรายข้อกล่าวหา ในวันพรุ่งนี้ ( 5 พ.ค.65) เวลา 09.00 น.โดยนายปริญญ์ ยังไม่ติดต่อขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน ทุกอย่างยังเป็นไปตามขั้นตอนเหมือนเดิม

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ยังสรุปจำนวนคดีที่มีผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีกับนายปริญญ์ ยังอยู่ที่ 15 คดีเท่าเดิม แบ่งเป็นเหตุเกิดในท้องที่ สน.ลุมพินี 9 คดี โดย 3 คดี ได้แจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว และ 1 คดี จะเรียกมารับทราบข้อหาในวันที่ 6 พฤษภาคม นี้ / จังหวัดเพชรบุรี 1 คดี / จังหวัดเชียงใหม่ 1 คดี และขาดอายุ 2 คดี และคดีนอกราชอาณาจักร 1 คดี 

จากการสอบสวนอย่างละเอียด เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าขาดอายุความแล้ว 2 คดี แต่ผู้เสียหายยืนยันว่าจะเข้าให้การเป็นพยานในคดีอื่นที่ยังไม่ขาดอายุความ