"ชัชชาติ"ไม่เชื่อโพลนำจะเข้าวินเสมอไป-ขอทำเต็มที่ช่วงโค้งสุดท้าย

"ชัชชาติ"ไม่เชื่อโพลนำจะเข้าวินเสมอไป-ขอทำเต็มที่ช่วงโค้งสุดท้าย

"ชัชชาติ"ไม่เชื่อโพลนำจะเข้าวินเสมอไป-ขอทำเต็มที่โค้งสุดท้าย ชี้ประชาชนเป็นคนตัดสิน ยันทำงานร่วมทุกคนได้ ไม่หวั่น “บิ๊กตู่” ปาฐกถาอนาคตประเทศ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่า กทม. อิสระ หมายเลข 8 ลงพื้นที่หาเสียงเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ที่ตลาดสายหยุด ,ตลาดหน้าสถานีรถไฟมักกะสัก เขตราชเทวี และพบข้าราชการลูกจ้าง กทม. ที่ซอยข้างสถานีตำรวจนครบาลดินแดง เขตดินแดง ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี เข้ามาการสะท้อนปัญหา ให้กำลังใจและขอถ่ายรูป

นายชัชชาติ กล่าวย้ำว่าผลโพลจากสถาบันต่างๆ ไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าใครจะได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. หลายครั้งที่โพลนำแต่ไม่ชนะก็มี ส่วนตัวไม่ได้ยึดติด เน้นลงพื้นที่ตลอดและทำอย่างเต็มที่ยิ่งโค้งสุดท้ายมีความหมาย ส่วนที่ทุกโพลปรากฏชื่อนายชัชชาตินำนั้น ตนเชื่อว่าผลคะแนนสามารถเปลี่ยนได้ ก่อนจะบอกว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชนจะเป็นคนตัดสิน 

ส่วนกลยุทธในการโน้มน้าวคะแนนจากประชาชนที่ยังไม่ตัดสินใจเลือก นายชัชชาติ บอกไม่รู้ว่าประชาชนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มใดทำให้เข้าถึงยาก แต่ก็พยายามจะสื่อสารให้ได้มากที่สุด พร้อมยก 2 ประเด็น คือเรื่องนโยบาย และความไม่แน่ใจถึงความเป็นอิสระ ซึ่งยืนยันว่าตนลงสมัครในนามอิสระอย่างแน่นอน ลงพื้นที่มากว่า 2 ปีครึ่ง ไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพรรคการเมืองไหนเลย
 

เมื่อถามถึงข้อกังวลในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง นายชัชชาติ กล่าวว่า ตนไม่กังวล แต่หากมีเฟคนิวส์ ก็ทำหน้าที่แก้ไข ยกตัวอย่างกรณีเมื่อวานนี้ (12 พ.ค.) ที่มีประเด็นการยื่นคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบเพื่อตรวจสอบตนกรณีเอื้อเอกชนประมูลดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมินั้น ซึ่งยืนยันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมานาน และตรวจสอบไปแล้ว อีกส่วนเราก็มีทีมกฎหมายคอยดูแลชี้แจงต่อประชาชนให้รวดเร็ว ก่อนเชื่อว่าตนก็ไม่ได้เจอปัญหาเฟคนิวส์เพียงคนเดียว

เมื่อถามว่า เริ่มมีวาทกรรมผู้สมัครอีแอบ นายชัชชาติ หัวเราะก่อนกล่าวว่า ประชาชนจะมีวิจารณญาณในการตัดสินใจ แต่ตนไม่คงไม่ทำ ส่วนใครจะแสดงความคิดเห็นอย่างไร ตนก็คงห้ามไม่ได้ และใครที่เลือกชัชชาติ ก็ขอให้เลือกเพราะชอบที่นโยบายจริงๆ 
 

ทั้งนี้ตนเชื่อว่า หากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. ก็สามารถทำงานกับรัฐบาลนี้ได้ เพราะถ้าทำไม่ได้คงไม่ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. และทำงานร่วมกับ ส.ก. ได้ด้วย เป็นผู้ว่าฯ กทม.ต้องคิดไว้ก่อนเลยว่าต้องทำงาน กับ ส.ก. ได้ทุกพรรคทุกเขต สิ่งหนึ่งต้องรีบทำคือคุยในเรื่องนโยบายของแต่ละคน เพื่อจะได้เริ่มลงมือทำงานได้เร็ว และต้องให้เกียรติ ส.ก. แต่ละพื้นที่ด้วย

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม มีกำหนดการกล่าวปฐกถาพิเศษในหัวข้อ "อดีต ปัจจุบัน อนาคต ของประเทศไทยที่ดีขึ้นกว่าเดิม" อาจจะมีการพูดเนื้อหาที่เป็นคุณเป็นโทษกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า ตนมองว่านายกรัฐมนตรีเป็นผู้ใหญ่ เข้าใจระเบียบดี และตนคิดว่าประชาชนเข้าใจ เลยไม่ได้กังวลใจอะไร