“บิ๊กน้อย”อ้าง“ธรรมนัส”นัดทานข้าวพท.แค่เพื่อนกัน-ยันศท.หนุน“ประยุทธ์”

“บิ๊กน้อย”อ้าง“ธรรมนัส”นัดทานข้าวพท.แค่เพื่อนกัน-ยันศท.หนุน“ประยุทธ์”

“บิ๊กน้อย”ยันเศรษฐกิจไทยหนุน“ประยุทธ์”ทำงานต่อ-ไม่คิดล้มรัฐบาล อ้าง “ธรรมนัส” นัดทานข้าว “เพื่อไทย” แค่เพื่อนกัน-อย่าคิดเยอะ กินข้าวกับฝ่ายค้าน

ที่พรรคเศรษฐกิจไทย ถ.ศรีนครินทร์ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย นัดรับประทานอาหารร่วมกันกับรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อหารือถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า เป็นเรื่องส่วนตัว อย่าไปคิดอะไรเลย ธรรมดาเขาก็ไปทานข้าวกันอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะทำให้เกิดความสับสนหรือไม่ เพราะเศรษฐกิจไทยบอกว่าอยู่กับรัฐบาล แต่ก็ไปทานข้าวร่วมกับฝ่ายค้าน พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ไม่มีอะไรสับสน ไปคิดกันเอง เป็นเรื่องธรรมดา ใครก็ไปกินข้าวกับฝ่ายค้านได้ เพราะว่าเป็นเพื่อนกันทุกคน อย่าไปคิดอะไรเลย เวลานี้ต้องช่วยกัน เพื่อบ้านเมือง อย่าไปทำให้แตกว่าคนนู้นเป็นอย่างนี้ คนนี้เป็นอย่างนั้น ขอให้รักกัน รวมกัน และสามัคคี เป็นหนึ่งเดียว ทุกอย่างจะได้ดี ประชาชนอยู่ดีมีสุข
 

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านมีจุดหมายชัดเจนคือล้มรัฐบาล พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดา ฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่ของเขา ส่วนที่มีกระแสข่าวล้มนายกฯในสภาฯนั้นไม่มี และพรรคเศรษฐกิจไทยไม่ได้เกี่ยวข้อง ขบวนการ ไปเขียนกันเอาเอง ทั้งที่จริงไม่มีขบวนการอะไรทั้งนั้น ต้องว่าไปตามสถานการณ์ อะไรที่เป็นประโยชน์กับประชาชนต้องเป็นหลัก

ผู้สื่อข่าวถามว่า ฝ่ายค้านจะมาขอหารือกับพรรคเศรษฐกิจไทย เพื่ออภิปรายรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยว เมื่อถามย้ำว่า การพูดว่าจะมาหารือถึงเป็นการแอบอ้างหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า แอบอ้างหรือไม่ตนไม่รู้ แต่ถ้าจะมีเรื่องตัวบุคคลก็แล้วแต่ แต่ไม่ใช่มติพรรค

เมื่อถามว่า หากจะมีคนของพรรคไปร่วมกับฝ่ายค้าน ถือเป็นเอกสิทธิ์หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจ เมื่อถามว่า ยืนยันว่าพรรคเศรษฐกิจไทยสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอยู่หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า “ใช่”