"วันชัย" เชื่อมีปัจจัยให้ "รัฐบาลล้ม" จับตา ความเคลื่อนไหวพรรคร่วมรัฐบาล

"วันชัย" เชื่อมีปัจจัยให้ "รัฐบาลล้ม" จับตา ความเคลื่อนไหวพรรคร่วมรัฐบาล

วันชัย โพสต์ข้อความ ชี้มูลเหตุให้เกิดอุบัติการเมือง จับตาความเคลื่อนไหวของ พรรคประชาธิปัตย์ -ภูมิใจไทย เย้ย "ฝ่ายค้าน" ล้มรัฐบาลไม่ได้

        นายวันชัย สอนศิริ ส.ว. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค "ทนายวันชัย สอนศิริ" ถึง อุบัติเหตุทางการเมืองกับช่วงสุดท้ายของรัฐบาล โดยประเมินว่ามีสถานการณ์ที่อาจทำให้เกิดขึ้นได้ ทั้งการอภิปรายไม่ไว้วางใจ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ แก้ไขพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญญ หรือ กรณีการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ที่ห้ามเกิน 8 ปี รวมถึงการเคลื่อนไหวของพรรคเล็ก  รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์ ที่อาจออกแอคชั่นบางอย่างเพื่อทำให้เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง รวมถึงพรรคภูมิใจไทยเช่นกัน ที่อดีตเคยทำวีรกรรมให้เกิดอุบัติเหตุเปลี่ยนขั้วทางการเมือง

 

          นายวันชัย ยังระบุโดยเชื่อว่าครั้งนี้ฝ่ายค้านไม่มีทางจะล้มรัฐบาลได้  แต่ที่ผ่านมาที่รัฐบางล้มมักเกิดจากเนื้อในรัฐบาล ทั้งวีรกรรมหรือวีรเวรทางการเมือง เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ ต่อแต่นี้คำว่าไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวรทางการเมืองจะปรากฏขึ้น

 

 

         "น้อยนักที่รัฐบาลจากการเลือกตั้งจะอยู่ครบวาระ ยิ่งช่วงปลายรัฐบาลอะไรก็เกิดขึ้นได้ อุบัติเหตุการเมืองมีได้  ข้าราชการก็ดูทิศดูลมใครจะไปจะมา ใส่เกียร์ไม่เต็มที่ แม้แต่พรรคร่วมรัฐบาลก็ดูทิศทางว่าครั้งหน้าใครจะมาเป็นรัฐบาล จึงเคยได้ยินคำว่า "มันหมดเวลาแล้วครับนาย" หรือแยกตัวมาเป็นรัฐบาลด้วยความภูมิใจก็เคยมีมาแล้ว อุบัติเหตุทางการเมืองช่วงปลายๆเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา คนไม่เคยคิดเป็นนายกฯยังได้เป็นนายกฯรักษาการมาแล้ว อย่างพ่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล" นายวันชัย กล่าว.