"นิโรธ" ซัด "พิเชษฐ"ผนึกพท. ถามโผล่ชื่อ"อดีตผู้บริหารอีสวอเตอร์" เอื้อใคร?

"นิโรธ" ซัด "พิเชษฐ"ผนึกพท.  ถามโผล่ชื่อ"อดีตผู้บริหารอีสวอเตอร์" เอื้อใคร?

“นิโรธ" ฉะยับ“พิเชษฐ” จับมือ"เพื่อไทย-ฝ่ายค้าน" หวังดิสเครดิตรรัฐบาล ปูด โผล่ชื่อนั่งอดีตผู้บริหาร "อีสวอเตอร์" พร้อมย้อนถามเอื้อประโยชน์ใครหรือไม่?

นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานคณะกรรมการพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐออกมาจับมือร่วมกับฝ่ายค้านตรวจสอบรัฐบาลในโครงการสัญญาสัมปทานอีอีซีมูลค่า 2.5 หมื่นล้านบาท ว่า เรื่องนี้มีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคพลังประชารัฐมาก ที่มีคนของพรรคไปร่วมมือกับฝ่ายค้านมาดิสเครดิตรัฐบาลเช่นนี้ 

โดยเฉพาะนายพิเชษฐเพิ่งจะยุบพรรคตัวเอง แล้วมาขออยู่กับพรรคพลังประชารัฐ แต่กลับประกาศจับมือกับนายยุทธพงษ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  ซึ่งเป็นพรรคเก่าที่ท่านเคยอยู่มาก่อน ซึ่งเป็นฝ่ายค้านด้วย สร้างความมึนงง สับสนต่อสังคมและเพื่อนสมาชิกพรรคว่าเกิดอะไรขึ้น

การกล่าวอ้างว่าทำไปเพื่อตรวจสอบ ความไม่ชอบมาพากลในโครงการนี้ อยากถามว่า การประมูลครั้งนี้ เป็นการประมูลเพื่อหาเงินเข้ารัฐ  ไม่ใช่การหาเงินเพื่อเข้าบริษัท

และ มีข่าวว่าในอดีตบริษัทอีสวอเตอร์จ่ายเงินให้รัฐเพียงห้าร้อยล้านบาทกับสัมปทาน30ปี ทั้งที่แหล่งน้ำต้นทุนรัฐบาลก็จัดงบฯอุดหนุนให้ทุกปี แม้แต่ปี65 ก็ได้งบฯไปหลายร้อยล้าน ถามว่าได้ประโยชน์ไปเท่าไหร่ เพราะบริษัทมีผลกำไรปีละพันกว่าล้านบาท  หากเป็นจริงบริษัทจะมีผลกำไรรวมถึงสามหมื่นกว่าล้าน  

อีกเรื่องที่เราเป็นห่วง คือมีข่าวว่านายพิเชษฐเคยเป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัทอีสวอเตอร์ มาก่อน  หากเป็นจริงการเคลื่อนไหวครั้งนี้ของนายพิเชษฐ ถามว่าทำไปเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของบริษัท หรือของใครกันแน่  

ที่สำคัญกรณีนี้นายกฯสั่งให้มีการตรวจสอบ เพราะรับฟังคำท้วงติงของทุกฝ่ายแล้ว

“การที่นายพิเชษฐ บอกว่า เข้าไปในพรรคแล้วเหมือนคนแปลกหน้า ก็อยากบอกท่านว่า เพราะท่านทำตัวแปลกแยก มีเรื่องอะไรในพรรคควรคุยกันภายใน ไม่ใช่ให้ข่าวกล่าวหา รัฐมนตรีสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ซึ่งเป็นเลขาธิการพรรค  ทั้งที่รัฐมนตรีสันติ ยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติและยืนเคียงข้างประชาชน ถามว่าทำเช่นนี้ถูกต้องหรือไม่ ก็เพราะพฤติกรรมของท่านเอง  คนในพรรคจึงมองท่านเป็นวัตถุโปร่งแสง  ยิ่งท่านเป็นส.ส.อาวุโสหลายสมัย แต่กลับมีพฤติกรรมเช่นนี้ ทำตัวเหมือนสายลับ3หน้า วันหนึ่งอยู่ฝ่ายหนึ่ง อีกวันอยู่อีกฝ่าย กลับกลอกไปมา ทำให้สภาฯเสื่อมเสีย และเสื่อมเกียรติของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่มีส.ส.พฤติกรรมเช่นนี้” นายนิโรธ กล่าว