เพื่อไทยร้าวส.ส.รุมสวดรับ“บุญจง”เข้าพรรค-ชี้มีส่วนปราบม็อบคนเสื้อแดง

เพื่อไทยร้าวส.ส.รุมสวดรับ“บุญจง”เข้าพรรค-ชี้มีส่วนปราบม็อบคนเสื้อแดง

"เพื่อไทย" กระเพื่อมอีกหลังเปิดตัว "บุญจง" อดีตรมช.มหาดไทยใน ยุครัฐบาลอภิสิทธิ์ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.โคราช "วิสุทธิ์" สับแหลกกระจงหลงทาง ชี้มีส่วนปราบเสื้อแดง "วัน" พ้อเอาคนที่เคยหักหลังเข้าพรรค

จากกรณีที่พรรคเพื่อไทยแถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา และ ส.ส.บุรีรัมย์ จำนวน 9 คน โดยหนึ่งในนั้นมี นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชน ที่เคยย้ายขั้วพร้อมกับพรรคภูมิใจไทยไปร่วมรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และได้ดำรงตำแหน่ง รมช.มหาดไทย ก่อนที่ในการเลือกตั้งปี 2562 นายบุญจงได้ลงสมัคร ส.ส.นครราชสีมา ในนามพรรคพลังประชารัฐ แต่สอบตก นั้น

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยแจ้งว่า หลังการเปิดตัว นายบุญจง โดยมี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เป็นผู้แถลงข่าวเปิดตัวนั้น ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในสังคมออนไลน์ของแนวร่วมที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยถึงการรับนายบุญจงเข้าพรรคอย่างกว้างขวางในทำนองว่า พรรคเพื่อไทยนำคนที่เป็นงูเห่า และไปเป็นกำลังให้ฝ่ายเผด็จการ ร่วมรัฐบาลยุคอภิสิทธิ์ที่เคยฆ่าคนเสื้อแดงกลาง กทม.กลับเข้าพรรคได้อย่างไร
 

เช่นเดียวกับกลุ่มไลน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ก็ได้ ส.ส.หลายคนตั้งคำถามถึงผู้บริหารพรรคถึงการวางตัวนายบุญจงในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา อาทิ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา ที่ระบุว่า “วันนี้พรรคเพื่อไทยประกาศให้นายบุญจง เป็นผู้สมัคร ส.ส.โคราช เราพี่น้องเสื้อแดง ตกใจและผิดหวังยิ่ง เพราะกระจงหลงทางคนนี้ คือ คนที่ปราบปรามพี่น้องแดงคนต้นๆเลย ในฐานะ รมช.มหาดไทย กลิ่นคาวเลือด 
 

“น้ำตายังไม่จางไปจากถนนและหัวใจเราเลยครับ ที่พรรคฯจะรับผู้ทรยศระดับ ต้นๆกลับมา ผมจะพาพี่น้องคัดค้านถึงที่สุดครับท่านลืมความตายของพี่น้องเราแล้วหรือ เพื่อให้พรรคทบทวน เราจะประท้วงด้วยการงดไปร่วม งานกับพรรค 7 พ.ค.นี้มีโบนันซ่า (โครงการผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรพบประชาชน เวทีที่ 4 ซึ่งจัดในวันที่ 7 พ.ค.65 ที่ รร.พาโค่ เขาใหญ่ บาย โบนันซ่า จ.นครราชสีมา)”

ต่อมา นายนิรันดร์ นาเมืองรักษ์ ส.ส.ร้อยเอ็ด ได้ส่งข้อความสอบถามว่า “อยากทราบว่าพรรคคือใครครับ ที่ตัดสินใจเอาเข้ามา” นอกจากนี้ยังมี นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. ที่ส่งข้อความว่า “เอาคนที่เคยหักหลังพรรค กลับเข้าพรรค เห้ออออ … หันมามองคนที่จงรักภักดีต่อพรรคบ้างนะครับ”