โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง “ชัชชาติ” ขออย่าเชื่อ “ข่าวปลอม” งดส่งต่อ

โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง “ชัชชาติ” ขออย่าเชื่อ “ข่าวปลอม” งดส่งต่อ

“ชัชชาติ” ขอโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง “ผู้ว่าฯ กทม.” อย่าเชื่อ “ข่าวปลอม” วิเคราะห์ด้วยเหตุผล งดส่งต่อเฟกนิวส์ เน้นอย่าสับสนบัตรเลือกตั้ง แนะ กทม.สนับสนุนอัตลักษณ์ท้องถิ่น ช่วยแรงงานพัฒนาเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 2 พ.ค.2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) เบอร์ 8 สังกัดอิสระ ลงพื้นที่หาเสียงเขตคลองสาน จอมทอง เดินทักทายประชาชนที่สถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ ไปตลาดเสสะเวช ตลาดวงเวียนใหญ่ ถนนเจริญรัถ และตลาดจอมทอง พบปะประชาชนและพ่อค้าแม่ค้า ระหว่างเดินสำรวจพบปัญหาน้ำขังบนทางเท้าหลังฝนตก สร้างความไม่สะดวกต่อผู้สัญจร 

นายชัชชาติ กล่าวว่า หลายคนสะท้อนปัญหาสำคัญเรื่องค่าครองชีพสูง แม้ว่า กทม. จะไม่สามารถช่วยเหลือเรื่องค่าครองชีพได้โดยตรง แต่กทม.จะต้องช่วยเหลือในมิติอื่นๆ ที่กทม. เป็นผู้ให้บริการเช่นด้านการศึกษา การสาธารณสุข และการเดินทาง เพื่อลดค่าครองชีพของกลุ่มผู้ใช้แรงงาน ย่านเจริญรัก เขตคลองสาน แต่ก่อนเป็นย่านมีชื่อเสียงในเรื่องการค้าขายเครื่องหนัง แต่ปัจจุบันเริ่มจางหายไป กทม. ควรเข้ามาช่วยสนับสนุนแต่ละย่านให้สามารถดึงอัตลักษณ์ของตนเองมาสร้างรายได้เพื่อช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจควบคู่ไปกับการลดค่าครองชีพ

“ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนถึงวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ อยากให้เป็นไปด้วยความใสสะอาด ไม่มุ่งโจมตีกัน และเน้นไปในเรื่องของนโยบาย รวมถึงต้องระมัดระวังเรื่องข้อมูลข่าวสารที่ไม่เป็นความจริง และส่งผลต่อคะแนนนิยมของผู้สมัคร เมื่อได้รับข้อมูลควรใช้วิจารณญาณ คิดอย่างมีสติ และงดส่งต่อหากไม่มั่นใจว่าข้อมูลมีความถูกต้อง เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันต่อข่าวปลอมให้ตนเอง ข่าวปลอมมันคล้ายกับเชื้อโรค เราไปกำจัดที่ต้นตอยาก แต่อยากให้พวกเราทุกคนมีภูมิคุ้มกันในตัวเอง เวลาเห็นข่าวอะไรมาก็อย่าเพิ่งไปปักใจเชื่อ วิเคราะห์ด้วยเหตุผล อย่าไปส่งต่อถ้ามันไม่มีเหตุผล หรือไม่มีที่มาที่ไปก็ให้ทิ้งไป อย่าให้มันไปแพร่ต่อ” นายชัชชาติ กล่าว

นายชัชชาติ กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 22 พ.ค. 2565 จะมีการเลือกตั้งโดยใช้บัตร 2 ใบ บัตรของผู้ว่าฯ กทม. สีน้ำตาลกาหนึ่งเบอร์ เพื่อเลือกผู้ที่จะเข้ามาเป็นผู้ว่าฯ เพื่อช่วยพัฒนากรุงเทพฯ ส่วนบัตรของ ส.ก. จะเป็นสีชมพู เขตใครเขตมัน ขอให้ตรวจสอบหมายเลขของผู้สมัครผู้ว่าฯ และ สก. ให้ถูกต้องก่อนเลือกตั้งเพื่อป้องกันความสับสน