เศรษฐกิจไทยแจงชู “บิ๊กป้อม” นายกฯคนนอก แค่ความเห็นส่วนตัว “พล.อ.วิชญ์”

เศรษฐกิจไทยแจงชู “บิ๊กป้อม” นายกฯคนนอก แค่ความเห็นส่วนตัว “พล.อ.วิชญ์”

รองโฆษกเศรษฐกิจไทยแจงปม “บิ๊กน้อย” ชู “พล.อ.ประวิตร” เหมาะเป็นนายกฯคนนอก เผยแค่ความเห็นส่วนตัว เหตุ “ลุงป้อม” เป็นบุคคลต้นแบบการทำงาน ประชาชนให้การยอมรับ แต่ยืนยันรับฟังเสียงประชาชนเป็นหลัก ทุกภาคส่วนต้องยอมรับ

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2565 นายคมสัน พันธุ์วิชาติกุล รองโฆษกพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) กล่าวชี้แจงถึงกรณีเมื่อวันที่ 29 เม.ย.2565 หลังจากประชุมสามัญประจำปี พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรค ศท. ได้ตอบข้อซักถามจากสื่อมวลชนเรื่องนายกรัฐมนตรีคนนอก โดยมีการกล่าวถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นั้น

นายคมสัน กล่าวว่า เนื่องจาก พล.อ.ประวิตร เป็นบุคคลต้นแบบของการทำงาน การทุ่มเทเสียสละเพื่อบ้านเมือง และเป็นพี่ที่เคารพรัก ประชาชนให้การยอมรับ จึงเหมาะเป็นนายกรัฐมนตรี โดยเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของ พล.อ.วิชญ์

รองโฆษกพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวอีกว่า แต่ในความเป็นจริงแล้ว การปฏิบัติในส่วนของพรรคเศรษฐกิจไทย การที่จะชูใครเป็นนายกฯ ต้องฟังเสียงจากประชาชนเท่านั้น ประชาชนมีสิทธิ์ที่จะร่วมเสนอขื่อ เพราะเปรียบเสมือนคนไทยเป็นเจ้าของพรรคเศรษฐกิจไทยด้วย ดังนั้นพรรคต้องชูนายกฯ ที่ประชาชน แวดวงการเมือง ภาคประชาสังคม ภาคธุรกิจ ยอมรับได้ว่า บุคคลนั้นมีความสามารถที่จะมาบริหารประเทศ พัฒนาประเทศได้จริง