"วิชญ์" เชียร์ "ประวิตร" นั่ง "นายกฯ คนนอก" หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง

"วิชญ์" เชียร์ "ประวิตร" นั่ง "นายกฯ คนนอก" หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง

"วิชญ์" ชี้ หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง เป็นไปได้ "นายกฯคนนอก" มาแทน ชี้ รายชื่อในบัญชีคนไม่ศรัทธา ชู "ประวิตร" เหมาะ ระบุ "ศึกซักฟอก" อยู่ที่คำตอบ "นายกฯ"

ที่ทำการพรรคเศรษฐกิจไทย อาคารยูทาวเวอร์ ถนนศรีนครินทร์ พล.อ.วิชญ์   เทพหัสดิน ณอยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ให้สัมภาษณ์ กรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะ เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย เสนอให้ใช้รัฐธรรมนูญมาตรา 272 วรรคสอง ให้มีนายกฯคนนอก หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองว่า น่าจะเป็นไปได้  หากทุกอย่าง นำไปสู่การแก้ไขปัญหาก็อาจจะเป็นไปได้ 

เมื่อถามว่านายกฯ ในบัญชีรายชื่อที่มีอยู่ไม่พอใช่หรือไม่ จึงเสนอแนวคิดนี้ขึ้นมา พล.อ.วิชญ์กล่าวว่า ไม่ใช่ไม่พอ แต่คนไม่ศรัทธา คนไม่เอาก็ไม่เอา อย่างมากก็ต้องหาคนที่ประชาชนต้องการ ที่ทำเพื่อประชาชน   

เมื่อถามว่า ในความเห็นของพล.อ.วิชญ์มีใครที่เหมาะสมเป็นนายกฯคนนอกได้ พล.อ.วิชญ์กล่าวว่า ผมไม่ได้มองใคร ผมมองแค่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพราะท่านมีความเหมาะสม ที่สามารถจะช่วยประเทศได้ในเวลานี้เพราะท่านทำงานมาตลอด ก็น่าจะรู้ดีว่าทำอย่างไร 

เมื่อถามว่า แสดงว่าพรรคเศรษฐกิจไทย จะไม่เสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ในการเลือกตั้งใช่หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า คงไม่เสนอ ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา เมื่อถามว่าจะไม่เสนอใครเลยใช่หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า เมื่อถึงเวลาก่อน อาจจะมีชื่อ   

เมื่อถามว่า พรรคอื่นๆ เสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ที่เป็นหัวหน้าพรรค แต่พรรคเศรษฐกิจไทยจะไม่เสนอใช่หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ก็ยังไม่แน่ ถึงเวลาอาจจะมีคนที่เหมาะสมมากกว่าตนและอาจจะเสนอคนนอกเข้ามาร่วมก็ได้  และตนเองก็ไม่ซีเรียสกับเรื่องการไม่ส่งหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกฯ เพราะอยากให้บ้านเมืองดีขึ้น และประชาชนอยู่รอด ในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ต้องทำให้ประชาชนอยู่รอด

เมื่อถามถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจประเมินว่ารัฐบาลจะรอดหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า บอกไม่ได้ อยู่ที่คำตอบของนายกฯ และ รัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย ถ้าตอบในสิ่งที่โอเค ฝ่ายค้านก็พอใจพรรคร่วมรัฐบาลพอใจ ทุกอย่างก็ราบรื่น ในส่วนของพรรคเศรษฐกิจไทย เราอยู่ในฝ่ายรัฐบาลแต่สิ่งสำคัญจะยึดประชาชนเป็นหลัก สิ่งไหนที่ประชาชนไม่ได้ประโยชน์เราก็ไม่เอาด้วย