“ปารีณา” ร้อง ป.ป.ช.สอบ “เสรีพิศุทธ์” ปกปิดทรัพย์สินเงินกู้ 1 ล้าน ปัดแก้แค้น

ไม่ได้แก้แค้น! “ปารีณา” เอาคืนร้อง ป.ป.ช.สอบ “เสรีพิศุทธ์” ปกปิดทรัพย์สินปมเงินกู้ “ธนภร” 1 ล้านบาท เผยหลักฐานแน่น เชื่อเอาผิดได้

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2565 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.ขอให้ดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริง และดำเนินคดีทั้งทางอาญา และทางจริยธรรมแก่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวหาว่าไม่แจ้งบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน หรือปกปิดข้อเท็จจริงอันควรแจ้งให้ทราบ ประเภท รายการเงินให้กู้ยืมแก่ น.ส.ธนภร โสมทองแดง  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย จำนวน 1 ล้านบาท

น.ส.ปารีณา กล่าวว่า จากการตรวจสอบ พบว่าการกู้ยืมเงินดังกล่าวมีการผ่อนชำระหนี้คืน จำนวน 3 ครั้งในวันที่ 22 มิ.ย. 2563 โดยวิธีการชำระหนี้ แคชเชียร์เช็ค ธนาคารธนชาต ระบุสั่งจ่ายชื่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  ภายหลังที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินครั้งแรก แต่กลับไม่มีการยื่นบัญชีดังกล่าว ต่อ ป.ป.ช.เพิ่มเติม จะอ้างว่า หลงลืม หรือเพิ่งค้นพบสัญญากู้ยืมหาได้ไม่ เพราะก่อนเลือกตั้งและหลังเลือกตั้ง  ได้ชำระเงินต้นคืนพร้อมดอกเบี้ย ผู้ให้กู้ย่อมได้ประโยชน์เพราะมีทรัพย์สินและดอกผลเพิ่มขึ้น จะต้องแจ้งรายการทรัพย์สินและหนี้สินเพิ่มเติมให้ ป.ป.ช.  การปล่อยระยะเวลาล่วงเลยมานาน แสดงให้เห็นว่ามีเจตนาปกปิดหนี้กู้ยืมรายนี้ไว้ อันส่อแสดงถึงความไม่สุจริต 

น.ส.ปารีณา กล่าวด้วยว่า มั่นใจในพยานหลักฐานที่นำมายื่นต่อ ป.ป.ช. เชื่อว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่รอด ฐานปกติบัญชีทรัพย์สิน ยืนยันว่า การยื่นตรวจสอบเครื่องนี้ไม่ใช่การเอาคืน หรือการแก้แค้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แต่เป็นการทำหน้าที่ตรวจสอบของประชาชนคนหนึ่ง