"เสรีพิศุทธ์" ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯ -ขนส.ส.25คนเข้าสภาฯ

"เสรีพิศุทธ์" ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯ -ขนส.ส.25คนเข้าสภาฯ

"เสรีพิศุทธ์" พร้อมชน "ประยุทธ์" ลงชิงตำแหน่งนายกฯ สมัยหน้า พร้อมเตรียมขน 25ส.ส.เข้าสภาฯบอกเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ที่ราชบุรี มีโอกาสชนะ เหตุ “ปชป.” เจอภาวะชื่อเสีย จี้ “จุรินทร์” ลาออกเพื่อรับผิดชอบกรณีปริญญ์

              พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรค ร่วมจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี พรรคเสรีรวมไทย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีส.ส.ของพรรคและสมาชิกพรรคเข้าร่วมประชุม กว่า 520 คน

 

              ทั้งนี้ก่อนการประชุม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ประกาศตัวเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและพรรค และเชื่อว่าในการเลือกตั้งส.ส.ครั้งหน้า ผู้สมัครของพรรคเสรีรวมไทยจะได้รับเลือกตั้ง เป็นส.ส.เข้าสภาฯ 25 คน ซึ่งเพียงพอที่จะสนับสนุนชื่อตนให้ที่ประชุมรัฐสภาลงมติเลือก สำหรับยุทธศาสตร์สู้ศึกเลือกตั้งของพรรคจากนี้ไปต้องรอความชัดเจนของกติกกาเลือกตั้งโดยเฉพาะสูตรคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ยังไม่ชัดเจนว่าจะใช้เกณฑ์จำนวน 500 คน หรือ 100 คน เป็นตัวเลขเพื่อหาค่าเฉลี่ยส.ส.ของพรรคการเมือง และในการเลือกตั้งครั้งหน้าตนพร้อมจะลงส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เพื่อได้สิทธิช่วยลูกพรรคหาเสียงเลือกตั้งทุกพื้นที่ได้

 

              “หากประชาชนอยากได้ผมเป็นนายกรัฐมนตรีให้เลือกผมทั้งคนทั้งพรรค และผมเชื่อว่าประวัติรวมถึงผลงานของผมที่ผ่านมาจะสู้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมได้ ส่วนผู้สมัครส.ส.ของพรรคจะเน้นส่งคนที่ไว้วางใจได้ มีความรู้ มีความสามารถ ไม่ซื้อเสียง” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

 

              พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึงการร่วมงานทางการเมืองกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร สมาชิกพรรค และนายวีระ สมความคิด  เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น ว่า บุคคลทั้ง 2 เป็นคนที่ไว้ใจได้ มีความรู้ ความสามารถ และจะช่วยงานของพรรคด้านการตรวจสอบทุจริต คอร์รัปชั่น แม้ขณะนี้จะยังไม่ยุบสภา แต่การทำงานจะมีความเข้มข้นมากขึ้น ส่วนนายสมชัย และนายวีระ จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส.หรือไม่ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของบุคคลทั้ง 2 

"เสรีพิศุทธ์" ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯ -ขนส.ส.25คนเข้าสภาฯ

              ผู้สื่อข่าวถามถึงการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.แทนตำแหน่งที่ว่าง ที่ จ.ราชบุรี เขต3 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่าเดิมพรรคตั้งใจส่งลงเชื่อวัดกระแสความนิยมของพรรค ว่าตลอด 3 ปีที่ผ่านมากระแสของพรรคเป็นอย่างไร แต่ในวันเปิดสมัครรับเลือกตั้งพบว่ามีผู้สมัคร เพียง 2 พรรค คือ พรรคเสรีรวมไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนพรรคการเมืองอื่นๆ ตรวจสอบแล้วว่าไม่ส่งลงเลือกตั้ง รวมถึงพรรคพลังประชารัฐ ดังนั้นตนเชื่อว่าผู้สมัครของพรรคจะมีโอกาสชนะ เพราะนางณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค เป็นถึงทนายความ ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์มีแต่ชื่อเสีย ดังนั้นตนเชื่อว่าประชาชนที่เป็นฝ่ายประชาธิปไตยพรรคจะชนะ

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แจ้งต่อที่ประชุมตอนหนึ่งว่า การเลือกตั้งซ่อม ที่จ.ราชบุรี โดยย้ำถึงโอกาสที่จะได้รับชัยชนะเลือกตั้ง เพราะพรรคประชาธิปัตย์ที่ส่งผู้สมัครเจอปัญหาเรื่องผิดกฎหมาย ทั้งนี้เรื่องที่เกิดขึ้น ตนมองว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ควรออกจาก เพราะเป็นผู้รับรองนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรค เข้าพรรค ดังนั้นต้องแสดงสปีริต ไม่ใช่ลาออกเฉพาะกรรมการ 

 

              “พรรคนี้พูดดี ว่าต้องต่อสู้ต่อไป คือไม่ยอมออก ตอนนี้ในพรรคจึงร้าวหนัก สำหรับการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ผมเชื่อว่าพรรคเรามีเสียงดี แม้ผู้สมัคร อ่อน แต่ส.ส.ที่ลงพื้นที่ช่วยหาเสียง พร้อมจะทำเต็มที่ที่สุด” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว