ผบ.ทร.แจงขน"โรฮิงญา"คดีเก่าเกิดนานแล้ว ยัน ทร.มีมาตรการป้องกันค้ามนุษย์

ผบ.ทร.แจงขน"โรฮิงญา"คดีเก่าเกิดนานแล้ว ยัน ทร.มีมาตรการป้องกันค้ามนุษย์

"ผบ.ทร. " ระบุ ปัญหาชาว "โรฮิงญา" คดีเก่าเกิดขึ้นมานานแล้ว ขอเวลาสอบสวน ยัน กองทัพเรือ ไม่ได้เงียบ ย้ำปัจจุบันมีมาตรการป้องกันค้ามนุษย์เต็มที่ 

27 เม.ย.2565 จากกรณี พล.ต.ต. ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีค้ามนุษย์โรฮิงญา ออกมาเปิดเผยผ่าน อัลจาซีรา ถึงขบวนการขนโรฮิงญาล็อตใหญ่เข้าประเทศไทยในอดีต โดยตั้งข้อสังเกตุว่า ต้องมีเจ้าหน้าที่ของไทยรู้เห็น

จึงเป็นที่มาของการแถลงข่าวของ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล เรียกร้องให้ กองทัพเรือ ออกมาชี้แจงสังคมถึงการทำหน้าที่ในฐานะเป็นด่านหน้าสกัดจับ เรือประมงดัดแปลงขนชาวโรฮิงญา อย่าเอาแต่เงียบ

ล่าสุด พลเรือเอก สมประสงค์  นิลสมัย  ผู้บัญชาการทหารเรือ ชี้แจงว่า ได้สั่งให้มีการตรวจสอบ  ส่วนจะแถลงชี้แจงหรือไม่อย่างไรนั้น ขณะนี้กำลังรวบรวมข้อมูลอยู่ และจะให้โฆษกกองทัพเรือเป็นผู้ชี้แจงต่อไป 

 

พร้อมยืนยันว่า กองทัพเรือ ไม่ได้เงียบ เพราะเรื่องนี้จะต้องมีการสืบสวนสอบสวนอยู่แล้ว เข้าใจว่าเหตุเกิดนั้นเป็นเรื่องเก่าที่นานแล้ว ที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ ซึ่งต้องไปดูรายละเอียด ปัจจุบันเราก็มีมาตรการป้องกันเต็มที่อยู่แล้ว

ด้าน พลเรือโท ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า เรื่องนี้ ต้องขอดูรายละเอียด ถ้าเกี่ยวข้องกับกองทัพเรือ เราก็จะชี้แจงให้ทราบถึงข้อเท็จจริงต่อไป แต่ขอยืนยันว่า กองทัพเรือ เรายังทำงานด้านการการต่อต้านการค้ามนุษย์ อย่างเข้มงวด ไม่ได้ละเลย หรือบกพร่อง ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น ขอหารายละเอียดก่อน และจะชี้แจงต่อไป