"ประวิตร" เผย มีคนแทน "ประยุทธ์" หาก สะดุด ปม นายกฯ 8 ปี อุบ ลงแคนดิเดตเองหรือไม่

"ประวิตร" เผย มีคนแทน "ประยุทธ์" หาก สะดุด ปม นายกฯ 8 ปี อุบ ลงแคนดิเดตเองหรือไม่

"ประวิตร" เผย "พรรคเศรษฐกิจไทย" หนุน "รัฐบาล" อยู่แล้ว ถาม หรือจะให้อยู่ข้าง "ฝ่ายค้าน" ย้ำ ชู "ประยุทธ์" แคนดิเดตนายกฯ ของ "พปชร." ต่อ แย้ม มีชื่อสำรอง หากสะดุด ปม "นายกฯ"8ปี อุบตอบ เป็นตัวเองหรือไม่

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีแกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย นำโดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เข้าพบอวยพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เมื่อวานนี้ (25 เม.ย.) ว่า เขามาอวยพรเฉยๆ และพูดคุยกันว่าขอให้ตนมีสุขภาพแข็งแรง ส่วนจุดยืนพรรคเศรษฐกิจไทยเป็นอย่างไร ตนไม่ทราบ แต่เขาร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว สนับสนุนรัฐบาลอยู่แล้ว จะไปสนับสนุนใคร ก็อยู่ฝ่ายรัฐบาล หรือจะให้อยู่ข้างฝ่ายค้าน 

 

เมื่อถามว่า พรรคร่วมรัฐบาลหลายพรรคเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ ทางพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) จะเปิดตัวด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไง บอกตั้งนานแล้วไม่ต้องถามอีก แต่จะเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ชื่อเดียวหรือไม่นั้น ตนยังไม่รู้ 

เมื่อถามว่าอาจมีปมเรื่องการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  อาจจะมีชื่อสำรอง และไม่รู้ว่าจะต้องเป็นชื่อพลเรือนหรือไม่ 

เมื่อถามว่า มีแนวโน้มจะมีชื่อ พล.อ.ประวิตร หรือไม่  พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามดังกล่าว