"วัชร" จี้ "ชวน" สอบเลขาสภาฯ หลังปล่อยน้ำรั่วซ้ำซาก ล่าสุดเกิดน้ำท่วมชั้นB1

"วัชร" จี้ "ชวน" สอบเลขาสภาฯ หลังปล่อยน้ำรั่วซ้ำซาก ล่าสุดเกิดน้ำท่วมชั้นB1

"วัชระ" แฉสภาฯแฉะ เหตุลูกลอยในแท็งค์ไม่ทำงาน ฉะงานโคตรชุ่ย จี้ "ชวน" ตั้งกก. สอบ "เลขาสภาฯ"  น้ำรั่วซ้ำซาก-ย้อมแมวใช้ไม้ผิดสเปกปูพื้น

           นายวัชระ  เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนได้รับคลิปน้ำรั่วที่อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 เมษายน 65 เวลา 17.00 น. มีลูกลอยในถังน้ำขนาดใหญ่ที่ชั้นใต้ดิน B1Mไม่ทำงาน ทำให้น้ำจำนวนมากล้นแท็งค์ไหลตกกลงสู่ชั้นใต้ดินB1 โดยมีคลิปเป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุท่อประปาแตกในอาคารรัฐสภามาแล้ว สะท้อนให้เห็นถึงการทำงานที่ไม่ได้มาตรฐานเกิดน้ำรั่วบ่อยครั้งทั้งตอนฝนตกและไม่ตก ยิ่งถ้าฝนตกหนักจะรั่วทุกครั้ง และรั่วหลายจุด

 

             "ข้าราชการในสภาฯถูกผู้ที่มีอำนาจสั่งให้ปิดปากเงียบ ห้ามโวยวายหรือส่งข่าวให้บุคคลภายนอกทราบ เป็นเรื่องที่น่าอนาจใจมาก เพราะอาคารรัฐสภาแห่งนี้สร้างด้วยเงินภาษีอากรของประชาชนเป็นจำนวนมากถึง 12,280 ล้านบาท มีการกระทำที่ส่อทุจริตตั้งแต่หินทราโวทีน เสาไฟฟ้า หลอดไฟฟ้า ดินที่ใช้ถมต้นไม้ ไม้ปูพื้นผิดสเปก มีการจ้างเหมาช่วงจำนวนมาก ขยายเวลาจนผิดมติคณะรัฐมนตรีชุดคสช. ที่ระบุว่าต้องสร้างให้เสร็จภายในพ.ศ.2562 จนบัดนี้ก็ยังสร้างไม่เสร็จ น้ำประปาท่อแตกรั่ว ประจานความชุ่ยอยู่เสมอ" นายวัชระ กล่าว

          นายวัชระ กล่าวเรียกร้องให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ตั้งคณะกรรมการสอบสวนนางพรพิศ  เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เรื่องน้ำรั่วซ้ำซากเพราะกังวลว่าอาจเกิดเหตุไฟฟ้ารั่วได้ และเรื่องผู้รับเหมานำไม้พะยอมมาย้อมแมวเป็นไม้ตะเคียนทอง ซึ่งเป็นการผิดสัญญาโดยเร็วที่สุด เพราะนางพรพิศเป็นคนอนุมัติจ่ายเงินงวดงานค่าไม้ปูพื้นให้กับบริษัทผู้รับเหมา ทำให้ทางราชการเสียหายอย่างร้ายแรง