ปชป. ประชุมใหญ่พรรค แกนนำร่วมคึกคัก สมาชิกอีสาน รดน้ำดำหัว "จุรินทร์"

ปชป. ประชุมใหญ่พรรค แกนนำร่วมคึกคัก สมาชิกอีสาน รดน้ำดำหัว "จุรินทร์"

"ประชาธิปัตย์" จัดประชุมใหญ่พรรค แกนนำเข้าร่วมคึกคัก 'ชวน-บัญญัติ-จุรินทร์-เฉลิมชัย-นิพนธ์' ส่วน 'อภิสิทธิ์-อภิรักษ์' ผ่านซูม ด้านสมาชิกอีสาน รดน้ำดำหัว 'จุรินทร์' ผูกผ้าขาวม้า-ตะโกนปลุกใจ "อีสานสู้ๆ"

23 เมษายน 2565พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคาร ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ที่ทำการพรรค ปชป. โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค (ปชป.) เป็นประธานการประชุมและมีบรรดาแกนนำพรรค ปชป. เข้าร่วม อาทิ นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรค นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานกรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค นายสัมพันธ์ ทองสมัคร อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรองหัวหน้าพรรค คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และรองหัวหน้าพรรค นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และส.ส.บัญชีรายชื่อ น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ รวมถึงกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ซึ่งสมาชิกพรรคบางส่วนประชุมผ่านระบบซูม เช่น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค เป็นต้น 

ปชป. ประชุมใหญ่พรรค แกนนำร่วมคึกคัก สมาชิกอีสาน รดน้ำดำหัว \"จุรินทร์\"

 

ทั้งนี้ เป็นการประชุมเพื่อเป็นการรับรองรายงานการประชุมใหญ่สามัญพรรค ปชป. ประจำปี 2564 และดำเนินการตามพระราชบัญญัติประกอบ (พ.ร.ป.) รัฐธรรมนูญพรรคการเมือง มาตรา 43 และ มาตรา 61 โดยมีการรายงานการดำเนินกิจการของพรรคในรอบปีที่ผ่านมา และรับรองงบการเงินประจำปี 2564

นอกจากนี้ยังมีวาระแผนยุทธศาสตร์ของพรรคแผนหรือโครงการที่จะดำเนินการกิจกรรมสำหรับปีต่อไป โดยเฉพาะการหารายได้ การส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในทางการเมือง และแผนการพัฒนาบุคลากรทางการเมืองตามข้อบังคับพรรคข้อ 79 

ปชป. ประชุมใหญ่พรรค แกนนำร่วมคึกคัก สมาชิกอีสาน รดน้ำดำหัว \"จุรินทร์\"

โดยนายจุรินทร์ กล่าวบนเวทีเพื่อชี้แจงวาระและรายงานการประชุมให้สมาชิกได้รับทราบ จากนั้นเข้าสู่การประชุมตามวาระที่กำหนดไว้ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการประชุม ว่าผู้สมัครส.ส. และสมาชิกภาคอีสาน ได้มาขอรดน้ำดำหัว พร้อมนำผ้าขาวม้าสีแดงมาผูกเอวนายจุรินทร์ พร้อมยกมือตะโกนว่า "อีสานสู้ๆ"